Ngày 16/10/2023, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) chính thức bổ nhiệm bà Nguyễn Phương Anh vào vị trí Tổng Giám đốc.

Bà Nguyễn Phương Anh, sinh năm 1974 tại Hưng Yên. Đã từng học quản trị kinh doanh, trước khi làm CEO của Generali bà đã giữ nhiều chức vụ quan trọng của nhiều công ty bảo hiểm lớn trên thị trường khác nhau.

Công việc đầu tiên của bà Nguyễn Phương Anh gắn liền với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và là điều may mắn khi thế hệ của bà là những người khai phá đầu tiên của thị trường bảo hiểm, với một trong những thương hiệu mạnh nhất là bảo hiểm nhân thọ AIA với hơn 6 năm gắn bó (2000-2006), phụ trách huấn luyện kênh phân phối và phát triển kinh doanh. 

Mối lương duyên với ngành bảo hiểm ngỡ chừng đã chấm dứt khi bà đột ngột rẽ ngang với lựa chọn làm việc tại ngân hàng HSBC hơn 3 năm ( 2006-2009), phụ trách việc thanh toán toàn cầu và kênh dịch vụ tài chính cá nhân.

Tuy nhiên năm 2010, bà quyết định gia nhập Bảo hiểm Prudential với vị trí giám đốc kênh huấn luyện đào tạo. Bà đã góp công lớn giúp cho việc lan tỏa bảo hiểm nhân thọ tới nhiều người dân Việt Nam. Tham gia vào công tác huấn luyện đào tạo và khiến cho đội ngũ đại lý của Pudential trở nên xuất sắc được thị trường ghi nhận.

Sau những thành công được ghi nhận tại công ty cũ, bà đã cùng với nhiều nhân sự xuất sắc tham gia vào hành trình khởi đầu tại công ty bảo hiểm FWD vào năm 2018. Vốn được mua lại từ công ty Great Eatern, nhưng FWD đã gia nhập thị trường đầy mạnh mẽ và năng động với phương châm hoàn toàn mới. Là một trong công ty đầu tiên khai phá thị trường Đại lý bảo hiểm tổ chức, bà đã cùng đội ngũ tạo nên dấu án hoàn toàn khác biệt ở kênh phân phối này qua việc triển khai phân phối bảo hiểm với những công ty lớn như Brics, Moncover Vietnam, Abank (Finlife) ...vv

Tiếp theo đó bà cũng được giao nhiệm vụ tại các kênh phân phối thương mại điện tử, và đặc biệt tại kênh hợp tác bảo hiểm với các ngân hàng, bà cùng đội ngũ kênh IFA của FWD đã tạo dựng thành công với những cú bắt tay cực lớn trên thị trường như hợp tác với Vietcombank, Agribank, HDbank...vv

Kết thúc hành trình 07 năm cùng FWD, ngày 16/10/2023, Bảo hiểm Generali hân hoan thông báo về sự bổ nhiệm của tập đoàn với bà Nguyễn Phương Anh trở thành tân tổng giám đốc của công ty tại Việt Nam. 

bao-hiem-nhan-tho-generali-viet-nam-co-ceo-moi-1697557138.PNG
Bà Nguyễn Phương Anh - tân CEO Generali Việt Nam

Ông Jaime Anchustegui - Tổng Giám đốc Generali Quốc Tế nhận định: “Là thị trường đóng góp đáng kể vào tăng trưởng lợi nhuận cho Tập đoàn Generali trong những năm tới, Châu Á và Việt Nam là khu vực quan trọng mà chúng tôi cam kết đầu tư vào con người để tăng cường năng lực lãnh đạo theo chiến lược “Người bạn Trọn đời - Lifetime Partner 24” mà Generali đang theo đuổi”.

Đồng thời, ông cũng tin rằng bà Phương Anh sẽ đóng vai trò quan trọng giúp Generali đẩy mạnh các kế hoạch kinh doanh và khẳng định dấu ấn mạnh mẽ tại Việt Nam.

Trước bà Nguyễn Phương Anh, vị trí Tổng Giám đốc Generali Việt Nam do bà Tina Nguyễn đảm nhiệm. Tuy nhiên, sau 7 năm gắn bó bà đã từ nhiệm và đầu quân cho Manulife Việt Nam từ tháng 7/2023.

Về tình hình kinh doanh, theo BCTC giữa niên độ cho kỳ kế toán kết thúc 6 tháng đầu năm 2023, Generali Việt Nam ghi nhận doanh thu thuần hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt gần 1.770 tỷ đồng và báo lãi sau thuế khoảng 450 tỷ đồng, gần bằng mức lợi nhuận nửa đầu năm 2022.

Đáng chú ý, trước Generali Việt Nam, một loạt công ty báo hiểm nhân thọ khác cũng có sự thay đổi nhân sự cấp cao.

Tiêu biểu như FWD, tập đoàn này đã chính thức bổ nhiệm ông Anantharaman Sridharan làm Tổng Giám đốc FWD Việt Nam từ ngày 01/8/2023.

Hay một công ty bảo hiểm khác cũng thay nhân sự cấp cao là Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam. Theo đó, công ty bổ nhiệm ông Đặng Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc vào hồi tháng 8.