Theo The Guardian, hãng mỹ phẩm The Body Shop đã phải nộp đơn phá sản tại Mỹ và Canada. Đồng thời, thương hiệu này cũng đang gặp khó khăn trong việc thanh toán cho các nhà cung cấp ở Úc sau khi công ty mẹ ở Anh "sụp đổ" vào tháng trước.

Được biết, chi nhánh tại Mỹ của The Body Shop đã nộp đơn xin phá sản lên tòa án.

Hãng nộp đơn xin phá sản theo chương 7 của Luật phá sản Mỹ, theo đó tài sản tại đây sẽ bị bán bớt để trả nợ. Ở thời điểm xin phá sản, hãng mỹ phẩm này còn khoảng 50 cửa hàng tại Mỹ.

hang-my-pham-quen-thuoc-voi-hoi-chi-em-viet-nam-the-body-shop-nop-don-xin-pha-san-o-my-1710260074.jpg

Trước đó, hồi đầu tháng 3, The Body Shop cũng đã xác nhận nộp đơn xin tái cơ cấu các chi nhánh ở Anh, cũng như ở Canada.

Tại Canada, 33 trong số 105 cửa hàng đã đóng cửa, khiến hơn 200 lao động mất việc làm.

Còn tại Úc, hãng mỹ phẩm này còn hơn 100 cửa hàng. Tuy nhiên, họ đang chật vật vì thiếu kinh phí để trang trải các khoản nợ lớn, sau khi công ty mẹ tại Anh thông báo mất khả năng thanh toán.

Bên cạnh đó, The Body Shop ở Đức, Đan Mạch, Ireland và Bỉ đều rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán. Trong khi đó, tương lai của The Body Shop ở Tây Ban Nha, Thụy Điển, Pháp và Áo hiện vẫn chưa được định đoạt.

Về The Body Shop, thương hiệu mỹ phẩm này ra mắt vào năm 1976 tại Brighton (Anh), bởi nhà sáng lập, doanh nhân Anita Roddick. Hãng đã nhanh chóng mở rộng thị phần ra toàn thế giới và được hãng mỹ phẩm khổng lồ L'Oréal mua lại vào năm 2006 với giá tương đương 1,3 tỷ USD. Đến 2017, họ được sang tay cho nhà sản xuất mỹ phẩm Brazil Natura&Co.

Sau đó, đến tháng 12/2023, thương hiệu này một lần nữa đổi chủ khi bị bán cho Aurelius Group với giá khoảng 250 triệu USD.

Sau khoảng thời gian cầm cự khó khăn, thách thức tài chính kéo dài cùng môi trường bán lẻ ngày càng cạnh tranh khiến hãng mỹ phẩm này gặp khó khăn.

Trước đó, ngay khi có thông tin The Body Shop được đưa vào diện phá sản ở Anh, tập đoàn InNature, đối tác nhượng quyền của thương hiệu The Body Shop tại Malaysia, Campuchia và Việt Nam đã lên tiếng trấn an người tiêu dùng.

Tờ New Strait Times (Malaysia) đã trích dẫn thông báo của InNature rằng: "Hội đồng quản trị InNature muốn tuyên bố, chúng tôi đã nhận được xác nhận từ The Body Shop International (BSI) rằng quy trình quản lý này chỉ liên quan đến hoạt động kinh doanh tại Anh và không ảnh hưởng đến các đối tác nhượng quyền toàn cầu cũng như hoạt động của các đối tác".

The Body Shop gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2009, do Công ty TNHH TBS Việt Nam vận hành. Hiện chuỗi này sở hữu 35 cửa hàng chủ yếu nằm tại Hà Nội và TP.HCM.