- Bạn add Fb người khác, giả bộ làm quen xởi lởi, giả bộ khen vài câu rồi chào hàng ngay => Bạn có thể bán ngay cho một số khách thích dụ ngọt, nhưng rồi mất hết cả tá khách hàng sau đó vì người ta nói bạn "Không chân thành và thảo mai chỉ để bán hàng"

- Cùng một sản phẩm nhưng bạn bán cho người A giá cao hơn người B vì thấy dễ ăn, dễ lừa => Liệu có khách hàng nào ngu ngốc đến mức mua ngay mà không tra Google để biết giá trung bình của thị trường là bao nhiêu không ? Người bị bạn lừa rất ít nhưng tiếng tăm của bạn trên thị trường thì nở rộ như lúa được mùa.

- Bạn treo đầu dê bán thịt chó và nghĩ khách hàng chỉ mua một lần rồi thôi nên cứ làm tới => Bạn lừa 1 khách và nghĩ không sao nhưng khách đã up lên fb để cả trăm, cả ngàn người cạch mặt bạn rồi.

- Bạn hứa chăm bẵm, chăm sóc người ta hết mình nhưng ngay sau khi ký hợp đồng là trở mặt ngay => Bạn tự khóa cmn đường sống trong tương lai rồi có biết không hử ?

- Bạn xởi lởi, bạn quan tâm, bạn inbox nói chuyện liên tục khi đang dụ khị người ta mua hàng, nhưng họ mua xong là bạn biến mất luôn. Đến ngày nọ bạn sắp bán một cái gì đó thì mới inbox lại theo kiểu "Như chưa có ngày xa nhau" => Quan hệ không sâu và lâu thì ai muốn chơi thân với bạn mà buôn với bán.

- Bạn tiếp tay cho CEO bán đồ chôm chỉa và tự an ủi rằng "Mình đâu có ăn cắp" => Bạn tiêu tùng rồi.

BẠN CÓ BIẾT CÁI GÌ QUAN TRỌNG NHẤT ĐỐI VỚI MỘT SELLER KHÔNG ?

Là mạng lưới khách hàng mục tiêu chứ không phải bất cứ kỹ năng nào khác. Kỹ năng yếu vẫn bán ngon lành nếu sở hữu mạng lưới chất lượng. Để sở hữu mạng lưới này bạn phải:

- Ngon, có năng lực, có giá trị đối với người khác.
- Có sự tin tưởng và yêu thích của người khác.

Bạn xài chiêu trò, buôn bán chụp giật thì đào đâu ra mạng lưới mối quan hệ ?

Kết quả hình ảnh cho dân sales

NHƯNG SẾP TÔI BẮT TÔI LÀM THẾ THÌ SAO ?

Đuổi cmn việc sếp bạn đi, thậm chí đó là CEO bằng cách đi qua công ty khác mà làm. Bạn làm việc theo chỉ thị của người sếp bất tín, gian manh như vậy làm gì ? Bạn có chắc rằng đứa có tư duy kiểu đó không lật kèo với bạn, không vắt chanh bỏ vỏ,...với bạn không mà hết mình vì loại sếp đó ?

Bạn vì một người không xứng đáng mà phá nát cả mạng lưới mối quan hệ có thể giúp bạn giàu có, sung túc thì hoặc bạn quá ngu, hoặc bạn giống sếp bạn. Chết chùm là đúng rồi.

KHÁCH CỦA TÔI TOÀN GIÁM ĐỐC CẤP CAO, TOÀN LÀ CEO, NẾU KHÔNG CHƠI CHIÊU THÌ SAO BÁN NỔI ?

Bạn nghĩ bạn khôn hơn họ và họ không biết bạn chơi chiêu sao ? Chỉ có mấy đứa có chức danh ảo hoặc bỏ ra vài triệu để mua cái ghế CEO mới bị bạn lừa thôi.

Còn người ngồi cái ghế xịn sò vậy bằng thực lực thì đầu có sạn hết rồi, nghĩ sao bạn lừa được. Bạn có biết rằng có nhiều đứa đi chơi chiêu, người ta dễ dàng OK rồi bị lừa ngược lại mà không biết không?

Rồi bạn có biết rằng trên đời có loại người thích chơi trò "Vờn vờn cho vui" khi gặp Seller thích chơi chiêu không ? Dễ ăn của nẫu quá !

Thứ duy nhất giúp bạn có thể bán cho người đủ lọc lõi là sự chân thành và thật thà. Người ta sẽ mua vì quý bạn, vì thương sự nỗ lực của bạn.

*** Thợ sửa ống nước rất thích vờn mấy đứa Seller hay chơi chiêu bằng cách giả ngu nè, sound clone nhẹ nè, nhìn nó ăn mừng vì nghĩ lừa được mình rồi éo mua nữa nè. Phê vãi chưởng :))) => HƠI NGHIỆP.

VẬY TÔI PHẢI LÀM GÌ ?

- Học hành và rèn luyện kỹ năng cho tới nơi tới chốn. Học 1 thì thực hành 100 nhé, không phải kiểu học xong đi khoe kiến thức mà ko làm gì đâu. Cái này không phải chỉ các bạn làm Sales, nhiều CEO cũng bị đầy. Nhất là bọn đa cấp nửa vời đọc vài cuốn sách là ra vẻ ngay. Thợ sửa ống nước không kỳ thị đa cấp nhưng ghét bọn thích đi giảng bài như đúng rồi, trong khi bản thân chưa hề làm cho ra hồn.

- Liên tục xây dựng và mở rộng mạng lưới của mình. Thấy nhiều em chả bao giờ chịu làm, toàn đợi nhắc. Ngay cả khi đang tạm thời đổi việc, tạm thời ở nhà cũng phải làm điều này như một thói quen.

- Chọn đúng thầy mà học, đừng học bọn chém gió chưa từng đi bán hàng ngày nào nhưng đi dạy như đúng rồi. Hoặc bọn chỉ có dạy chăm chăm vào kỹ thuật Sales mà thiếu đi tổng thể về Marketing, về Customer service, về hệ thống,...vì doanh số được tạo ra bởi cả bộ máy. Học lộn thầy rồi về ứng dụng không ra kết quả sẽ không biết tại sao rồi nản. Nhiều khi không bán được là do cái khác chứ có phải kỹ năng Sales đâu.

Kết quả hình ảnh cho dân sales

NGƯỜI TA NÓI "HUẤN LUYỆN VIÊN BÓNG ĐÁ KHÔNG CẦN RA SÂN" NHƯNG VẪN HUẤN LUYỆN RA CẦU THỦ GIỎI ĐỂ THẮNG TRẬN. VẬY HỌC THẦY CHƯA TỪNG BÁN HÀNG MÀ DẠY HAY THÌ CÓ SAO ĐÂU ?

Các bạn dính ngay cái bẫy ngụy biện của bọn Sound Clone đi lừa học viên rồi. Chuyên môn của HLV trưởng là "Chiến lược, chiến thuật" chứ có phải đá cái banh đâu. Để đưa đội thắng trận họ phải thực hành, thực tập chuyên môn này mỗi giờ, mỗi phút.

Còn chuyện chi tiết như "nâng cao thể lực" sẽ có HLV thể lực riêng, chụp gôn sẽ có HLV thủ môn riêng,...Tất nhiên những huấn luyện viên chuyên môn này phải làm tốt cái chuyên môn của họ rồi, không thì có đách chuyện cầu thủ nghe lời.

Vì vậy đã dạy Sales phải biết Sales, dạy Marketing phải biết làm Marketing, dạy làm giàu phải giàu nứt đố đổ vách mới đủ tư cách nói chuyện. Tất nhiên là người giàu thật không có đi dạy làm giàu lấy tiền đâu.

Hoặc họ chỉ bạn miễn phí vì không có nhu cầu kiếm tiền nữa và thích thế; hoặc là giấu nghề. Có ai đang giàu, vẫn tiếp tục làm giàu mà đi dạy làm giàu để tạo ra đối thủ cạnh tranh không ?

Và họ có lấy mức học phí thấp hơn mức họ đang kiếm được không ? Chỉ có bọn sound clone đi dạy thôi. Và bọn đó giàu lên vì nhiều bạn cúng hết tiền cho nó. Cũng tại bạn ham giàu nhanh mà thích ngồi chơi xơi nước thôi. Đáng đời bạn.

Túm lại "Bạn không khôn hơn ai đâu" và đừng nghĩ mình khôn đến mức lừa được tất cả khách hàng. Ngưng sound clone nếu theo nghề Sales, OK ?

Tác giả: Nguyễn Thanh Phong