thingsalwaysbuyonline-1633585653.jpg
Người dân Đông Nam Á đặc biệt chi mạnh tay mua sắm online vào ngày lặp số 

Trong khi người dân Bắc Mỹ và Trung Quốc đang chờ những ngày lễ truyền thống như Black Friday hay Single Day (11/11) để mua sắm cuối năm, thì dân Đông Nam Á lại đang đón chờ đợt mua sắm đang cận kề sẽ diễn ra vào ngày 10/10. Các nền tảng thương mai điện tử như Shopee, Lazada, hay Tiki đang ráo riết chuẩn bị cho hàng loạt khuyến mãi khủng vào dịp này.

Với Shopee, chương trình sẽ kéo dài suốt 3 tuần. Người dùng có cơ hội mua sắm vô số sản phẩm từ nhiều thương hiệu nổi bật ở mọi ngành hàng trên Shopee Mall, tham gia hàng loạt Ngày hội thương hiệu và tận hưởng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá độc quyền.

Theo ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam, 10/10 luôn là sự kiện được nhiều người dùng yêu mến và trông đợi, đáp ứng cộng đồng người dùng thường xuyên săn lùng những ưu đãi tốt nhất từ các thương hiệu trên Shopee Mall.

Lazada và Tiki cũng tích cực chuẩn bị cho chương trình khuyến mãi khủng vào ngày 10/10 sắp tới với hàng loạt ưu đãi khủng như mua sắm từ 10.000 đồng, hay săn sale nửa giá,…

Từ đầu năm đến nay, người mua sắm ở Việt Nam cũng như ở các nước Đông Nam Á khác đã trải qua không dướt 10 đợt khuyến mãi từ các trang thương mại điện tử (bao gồm các dịp lễ Tết). Hầu hết trong số đó đều diễn ra vào ngày lặp số 9/9, 8/8, 7/7,…

Lazada, Shopee, và Qoo10 đã và đang nỗ lực thu hút người mua sắm trực tuyến bằng cách cung cấp các món hời lớn và ưu đãi đặc biệt trong khu vực có hơn 650 triệu dân. Kể từ khi COVID-19 bùng nổ, ngày càng nhiều nhà bán lẻ và thương hiệu đã ủng hộ hoạt động tiếp thị của những gã khổng lồ thương mại điện tử để chiếm thị phần bán hàng trực tuyến lớn hơn.

Cuộc khảo sát về hành vi mua sắm của người tiêu dùng ở Thái Lan, Indonesia, Myanmar và những người khác do Facebook và Bain & Co thực hiện cho thấy một phong cách riêng thú vị ở khu vực Đông Nam Á. Có tới 86% trong số 4.000 người tham gia khảo sát cho biết họ thích mua sắm vào những ngày lặp số. 43% trong số họ đến từ Việt Nam và Thái Lan.

Ngoài ra, khoảng 72% trong số những người được khảo sát cho biết họ lên kế hoạch mua hàng siêu khủng trước các sự kiện. Khoảng 63% đã sử dụng mạng xã hội để khám phá các sản phẩm mới và phần lớn trong số đó cho biết họ làm như vậy qua video.

Benjamin Joe, Phó chủ tịch Facebook khu vực Đông Nam Á và các thị trường mới nổi cho rằng đây là hiện tượng độc nhất vô nhị chỉ diễn ra trong khu vực. Bloomberg trích dẫn từ lời nói của ông, “Trước đây, đó là một sự kiện diễn ra theo hướng giảm giá, nhưng những gì chúng ta đang thấy là sự lặp lại của những con số như 7/7,” với các ứng dụng cung cấp phần thưởng và trò chơi để thu hút người mua.”