Tập đoàn Novaland mới công bố thông tin ông Dennis Ng Teck Yow sẽ đảm nhận chức vụ Tổng Giám đốc của Tập đoàn thay cho ông Nguyễn Ngọc Huyên, kể từ 17/03/2023. 

gamuda-land-lam-an-the-nao-duoi-thoi-ong-dennis-ng-teck-yow-nguoi-vua-ve-lam-ceo-cua-novaland-1679027951.jpeg

Được biết, ông Dennis Ng Teck Yow tốt nghiệp tại trường Đại học Hull, Anh Quốc với bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA). Ông cũng là thành viên của nhiều hiệp hội về Tài chính – Ngân hàng và Xây dựng quốc tế.

Ông Dennis Ng Teck Yow đã dẫn dắt đội ngũ triển khai các Dự án thương mại, Dự án nhà ở, khu Đô thị tích hợp… chuẩn mực trong nước và quốc tế và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Với kinh nghiệm của mình, ông Dennis Ng Teck Yow cũng đã đảm đương chức vụ cấp cao tại nhiều Tập đoàn quốc tế trong nhiều lĩnh vực như phát triển chiến lược kinh doanh, xây dựng bộ máy tổ chức nhân sự, thẩm định đầu tư, tài chính, kế toán…

Đáng chú ý, ông Dennis Ng Teck Yow từng là Tổng Giám đốc của Gamuda Land Việt Nam - một trong những công ty hàng đầu của Malaysia trước khi ông nhận chức vụ Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland. 

Gamuda Land kinh doanh ra sao?

Gamuda Land được thành lập vào năm 1995 tại Malaysia, Tập đoàn này được xem là bộ phận phát triển bất động sản của Gamuda Berhad, tập đoàn xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng hàng đầu Malaysia. Trong việc phát triển các khu đô thị cộng đồng tại Malaysia, Úc, Singapore và cả Việt Nam, Tập đoàn Gamuda Land đã có những thành tích ấn tượng.

Tại 4 đất nước Malaysia, Singapore, Việt Nam và Úc, Gamuda Land đã kiến tạo nên 12 khu đô thị và 9 dự án cao ốc tích hợp quy mô lớn. Với 28 năm kinh nghiệm phát triển khu đô thị và cao ốc, thành tích này là con số không bất ngờ của doanh nghiệp này. Tổng giá trị phát triển của những dự án này lên đến trên 5.5 tỷ USD. 

Năm 2019, tại Diễn đàn M&A Việt Nam, ông Dennis Ng Teck Yow cho biết ban đầu Gamuda Land dự tính tìm kiếm đối tác Việt Nam để cùng hợp tác phát triển dự án hoặc là sẽ mua lại dự án của doanh nghiệp trong nước. Tuy nhiên, kế hoạch sau đó đã được thay đổi. Khi đó ông cũng khẳng định là trong tương lai chắc chắn Tập đoàn sẽ có đối tác là doanh nghiệp của Việt Nam. 

gamuda-land-lam-an-the-nao-duoi-thoi-ong-dennis-ng-teck-yow-nguoi-vua-ve-lam-ceo-cua-novaland-1-1679029114.jpeg

Ông còn cho biết thêm vào khoảng năm 2009, Gamuda Land đã đến Việt Nam, tuy nhiên không phải ai cũng biết đến Tập đoàn này. Vì vậy nên Gamuda Land đã tự kết nối nhân lực và với chính quyền thành phố Hà Nội. Để đến hiện tại, Gamuda Land đã tạo ra được một cộng đồng cư dân tại phía Nam Hà Nội. Theo ông Dennis Ng Teck Yow, kết quả đó là sự nỗ lực hơn 10 năm của Gamuda Land.

Hiện tại, Gamuda Land đang đầu tư hai khu đô thị Gamuda City quy mô 274 ha tại quận Hoàng Mai, Hà Nội và Celadon City rộng 82 ha tại quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh. Văn phòng của công ty này cũng nằm tại Quận Tân Phú, Tp.HCM, một chi nhánh khác được đặt tại Quận Hoàng Mai, Hà Nội. Gamuda Land đã được ghi nhận là một trong Top 5 Nhà phát triển bất động sản nước ngoài hàng đầu Việt Nam hiện nay. 

Theo một số liệu cho hay, với doanh thu của tập đoàn là 290 triệu USD, Việt Nam chính là nơi đóng góp lớn nhất vào kết quả doanh thu này bên cạnh các thị trường ngoài nước khác của Gamuda Land trong năm 2022. Con số này vượt qua cả các thị trường mạnh như Úc, Singapore, Đài Loan.

Gamuda Land vẫn được đánh giá là một trong những tập đoàn thi công, xây dựng và phát triển hạ tầng hàng đầu tại đất nước Malaysia.

photo-1678708686041

Một dự án của Gamuda Land

Trong năm 2022 vừa qua, Gamuda Land công khai đã nắm thành công 2 thương vụ M&A có giá trị lớn, bao gồm một thương vụ tại Thành phố mới Bình Dương từ TDC, đó là mua lại dự án Artisan Park và cách sau đó không lâu, Tập đoàn này đã sáp nhập một công ty nội địa để qua đó sở hữu Elysian.

gamuda-land-lam-an-the-nao-duoi-thoi-ong-dennis-ng-teck-yow-nguoi-vua-ve-lam-ceo-cua-novaland-2-1679029098.jpeg

Bên cạnh vai trò của cựu giám đốc Dennis Ng Teck Yow, làm nên sự thành công bấy giờ của Gamuda Land còn có ông Angus Liew, Chủ tịch HĐTV Gamuda Land Việt Nam. Trong một buổi hội thảo kinh tế gần đây, vị Chủ tịch này đã cho biết Tập đoàn muốn nâng cao vị thế hơn nữa tại Việt Nam. 

Để đạt được mục tiêu doanh thu 2 tỉ USD hằng năm trong kế hoạch 5 năm mở rộng, ông Angus Liew cho biết sẽ tiếp tục mở rộng quy mô tại Việt Nam, đây cũng là bước đi quan trọng mà Tập đoàn hướng tới. “Chiến lược của chúng tôi là đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình như khu phức hợp cao tầng, nhà phố thương mại… bằng cách M&A, thu mua và phát triển các dự án QTP (Quick Turnaround Project – Dự án xoay dòng vốn nhanh). Mục tiêu của chúng tôi là cho ra mắt từ 10 đến 15 dự án mới nữa trong vòng 5 năm tới”, Chủ tịch HĐTV Gamuda Land Việt Nam chia sẻ.