Bạn muốn làm FnB bài bản, bạn muốn doanh nghiệp mình nổi bật, khác biệt và được khách hàng chú ý... Trước tiên bạn cần phải hiểu được khái niệm này. FnB Concept là gì?

Vậy Concepts là gì? Có phải chỉ cần có bản thiết kế đẹp đẹp theo ý mình? Có phải là nó chỉ cần na ná như những cái Nhà hàng, quán xá của những người đi trước? Có phải chỉ cần biết nấu ăn ngon, biết pha chế giỏi? Có sẵn cái mặt bằng, có một số vốn đầu tư? Là mình có được cái concepts???

Đâu có dễ vậy! Bởi nếu mà dễ thì Việt nam chắc đã là Quốc gia đứng đầu thế giới về kinh doanh Ẩm thực mất rồi.
Ngành dịch vụ FnB không chỉ là cung cấp cho khách hàng sản phẩm hữu hình từ món ăn món uống, chất lượng dịch vụ mới là giá trị vô hình được tạo nên từ Concepts, mới thực sự là thứ quan trọng của ngành FnB này, bởi bạn không chỉ làm đúng, làm đủ là còn phải làm nhiều hơn người khác, có như thế mới thu hút và giữ được khách. Khách hàng ngày nay họ cần tìm kiếm điều độc đáo, mới mẻ, một cái gì đấy sẽ ghi dấu ấn trong trải nghiệm của họ, khiến họ nhớ và chia sẻ với người khác.

Nhưng thị trường đang có quá nhiều nhà hàng, quán xá mới xuất hiện, khiến việc tạo nên yếu tố xây dựng sự khác biệt càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Thách thức này đã dẫn nhiều Nhà hàng, Cafe càng cần đến với cái gọi là FnB Concepts.

Dựa vào trải nghiệm của bản thân, bạn sẽ nhận thấy đa số các nhà hàng, cafe đều nhiều điểm từ không gian, sản phẩm và dịch vụ tương đối giống nhau. Nếu có có đọng lại trong tâm trí bạn thì có thể là chỗ này cái hồ cá koi đẹp hơn, chỗ kia có cái không gian hoành tráng hơn, chỗ nọ có cái view được thiên nhiên ban tặng...

Nhưng bạn sẽ không thể quên được khi đến với Hum Vegetarian, một Nhà hàng Chay - Vegan với một concepts hoàn toàn khác biệt, hay Bếp nhà Lục tỉnh, một concepts tái hiện Văn hóa khẩn hoang Nam bộ...

Những thứ sẽ cho bạn cái cảm xúc tuyệt vời từ khi bước qua khỏi cái cổng chào, bởi từng chi tiết trong kiến trúc, từng chất liệu tạo nên không gian, từng cung cách phục vụ, từng món ăn được bài trí kỹ lưỡng... đều được sắp đặt như để nói cho thực khách biết Concepts của họ là gì.

Vậy, trước tiên hãy tìm hiểu FnB Concept là gì?

Nói một cách dễ hiểu, concepts là một KHÁI NIỆM VỀ MỘT MÔ HÌNH KINH DOANH cụ thể, nó khái quát được tổng thể cho khách hàng thấy được BẠN LÀ AI? BẠN BÁN CÁI GÌ? BẠN BÁN RA SAO? BẠN BÁN GIÁ THẾ NÀO?

Nó thậm chí thể hiện được cái gốc gác về nơi bắt đầu của nó, cái chất ( bản sắc) của nó, cái level của nó ở đâu trong tháp Mô hình kinh doanh cạnh tranh, thậm chí cả tính cách của người chủ.

Bắt đầu từ bài sau, tôi mạn phép sẽ chia sẻ về serries: RESTAURANT CONCEPTS. Ngõ hầu mang đến cho các bạn đôi điều thú vị về cái ngành này.

Chúc các bạn ngủ ngon!