Báo Đồng Nai vừa đưa tin, Tập đoàn FLC do ông Dương Minh Tiến, Giám đốc đầu tư khu vực Tây Nguyên và Đông Nam bộ làm trưởng đoàn đã phối hợp với chính quyền địa phương 2 huyện: Thống Nhất và Vĩnh Cửu (Đồng Nai) tổ chức khảo sát một số dự án phát triển du lịch, thương mại, khu dân cư.

Tập đoàn FLC đã khảo sát các điểm quy hoạch dự án khu dân cư, du lịch có diện tích lớn, có tiềm năng phát triển thành những khu dân cư, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế.

Trong đó, có một số dự án như: Khu dân cư cao cấp Gia Tân 1, Khu thương mại dịch vụ ven hồ Trị An; khu thương mại, dịch vụ hồ Gia Đức… trên địa bàn H.Thống Nhất và các dự án du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái rừng trên địa bàn H.Vĩnh Cửu được Tập đoàn FLC đặc biệt quan tâm và ghi nhận sẽ xem xét lại tính khả thi, cũng như các chính sách phát triển để có sự lựa chọn tốt nhất cho từng dự án của các địa phương.

Ông Mai Văn Hiền, Chủ tịch UBND H.Thống Nhất cho biết, Thống Nhất là huyện có nhiều điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Trong đó, các dự án khu đô thị, dân cư, du lịch sinh thái được quy hoạch đồng bộ, cùng với những thuận lợi do nằm ở vị trí trung tâm giao cắt với nhiều tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ... nên huyện có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai.

Ngoài ra, để thu hút các nhà đầu tư, H.Thống Nhất sẽ linh động, hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp muốn đầu tư phát triển trên địa bàn huyện để vừa bảo đảm lợi ích cho doanh nghiệp, vừa đúng với chủ trương đường lối phát triển của huyện và các quy định của nhà nước.

Trước 2 huyện: Thống Nhất và Vĩnh Cửu, FLC cũng đã đề xuất đầu tư dự án hơn 1.300ha tại huyện Tân Phú, Đồng Nai.

Theo báo cáo ý tưởng triển khai dự án của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, tổng quy mô dự án dự kiến khoảng 1.332 ha, nằm trên địa bàn 2 xã Thanh Sơn và Phú An, huyện Tân Phú. Trong đó, giai đoạn 1 khoảng 786ha, được lên ý tưởng phát triển khu quần thể du lịch nghỉ dưỡng, sân golf, khu biệt thự, khu dân cư đô thị du lịch, công viên vui chơi giải trí.

Dự án này nhằm hướng tới xây dựng quần thể du lịch nghỉ dưỡng, thể dục, thể thao và vui chơi giải trí cao cấp với nhiều loại hình dịch vụ du lịch đa dạng, kết hợp khu đô thị dịch vụ du lịch và đô thị sinh thái.

Đại diện của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC cũng kiến nghị UBND tỉnh thống nhất ranh giới của dự án, chấp thuận chủ trương cho nghiên cứu đề xuất lập quy hoạch và đầu tư liên quan đến dự án này.

Được biết, Tập đoàn FLC (gọi tắt là FLC) được thành lập vào năm 2010, có trụ sở chính tại Hà Nội. Đây là một Tập đoàn đầu tư lớn, sở hữu nhiều hệ thống quần thể nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 05 sao tại Việt Nam. Trong đó có một số quần thể lớn như: FLC Quy Nhơn, FLC Quãng Ngãi, FLC Quảng Bình, FLC Sầm Sơn, FLC Nghệ An,…