2 sai lầm mình đã mắc phải trong suốt thời gian qua tại fanpage của mình. Mình hi vọng bạn không lặp lại.

1. Định vị sai lầm

Một chiếc page hôm nay đăng ảnh chế, ngày mai đăng file thiết kế, ngày mốt đăng content rồi bảng màu, rồi print ads... Vậy rốt cuộc chiếc page này nói về cái gì (mình còn không hiểu), tất nhiên người khác không hiểu.
Có một câu chuyện mình được nghe rất hay từ anh Mai Xuân Đạt trong buổi off nhóm Tâm sự Content. Anh lấy 2 ví dụ thế này: "Sếp của em là người đi giày da, xách cặp da, bước từ ô tô xuống" --> ngay lập tức trong đầu em bắt đầu vẽ ra được hình ảnh của ông sếp. Right?

Nhưng nếu bạn mô tả: "Sếp của em đi giày da, thỉnh thoảng đi dép lê. Xách cặp da, nhưng cũng có lúc đeo túi vải, thích nhạc vàng, thỉnh thoảng lại lên 1900, có ô tô, là người vui tính, nhưng không hay đùa...blah blah." --> ngay lập tức não em không xuất nổi flie hình ảnh của ông trông như thế nào luôn!"

Bạn đã hiểu định vị thương hiệu quan trọng như thế nào rồi đấy! Mình đính chính lại những sở thích của ông sếp thứ 2 không có gì đối lập nhau hết.... nhưng nó lộn xộn và không có gì đọng lại. Cũng giống như một chiếc page hay thương hiệu của bạn có quá nhiều loại nội dung. Ừ thì nó đều đúng với nhiều đối tượng. Nhưng việc của bạn là nhặt ra điểm chính để người ta nhớ đến mình.

2. Thích ăn sổi, lười tạo nội dung --> đánh mất bản sắc của chính mình.

Thủa mới đầu lập page, mình rất chăm viết. Voice của mình là kiểu dùng cute, hài hước để giải quyết, truyền đạt vấn đề. Sau đó mình đã đăng lại những creative content về ảnh ọt mình cop nhặt được từ internet. Um mình thấy tương tác cũng ổn lại đỡ tốn nhiều thời gian --> auto lười. Sau một thời gian page vẫn phát triển, người vẫn đông nhưng người quý mình thì không còn ai.
Ngày xưa, tối nào mình cũng đăng status chém gió đêm và nhận được rất nhiều tình cảm của các bạn. Còn bây giờ mình đánh mất hết. Thật là buồn.

Ngay cả voice cute hạt me của mình khi bắt đầu viết lại như này cũng không thể triển được nữa.
Vậy nên đừng quá chạy theo like mà lạc lối như mình nhé. Content hay trước hết nó phải authentic, do chính bạn tạo ra và phản ánh con người bạn. Quan trọng là bạn thật sự hài lòng với những gì bạn viết ra, đưa ra, kể cả ảnh ọt cũng thế. Như mình đây này, viết có soát chính tả đâu, soát xong mình vẫn sai như bình thường. Nhưng mình thấy nó hay mình vẫn đưa lên.

À còn nữa là đừng chạy theo số lượng post, lịch đăng post, khi bạn không thực sự hài lòng về loại nội dung đó thì đừng cố để đăng lên. Nếu muốn đúng lịch mà vẫn chỉn chu đúng ý thì sắp xếp lại thời gian cho tốt. Mình đang nói mình đấy, haha.

Thân yêu các bạn.

Xuân Cù - Admin Fanpage Content Chất Lượng