fandb-is-details-hoc-tu-hadilao-1692627503.jpeg
 

1. Lời chào cao hơn mâm cỗ: Đừng đề cao nét văn hóa “bún chửi cháo đuổi”, đó là vô văn hóa… Hãy vào Hadilao, đi đến đâu cũng thấy chào…

2. Cúi đầu sâu, móc tiền lâu: Không chỉ chào, đó còn là cúi đầu, chắp tay trước ngực, thái độ lễ độ. Món ăn chỉ là một phần, khách hàng cảm thấy được phục vụ khiến bữa ăn ngon hơn, thế là quay lại, thế là cái “cúi đầu sâu” đã thành “móc tiền lâu

3. Tập trung: Nhiều quán khi khách vào gọi, vẫy mà nhân viên cứ lơ lơ đơ đơ => nơi này sự tập trung rất tốt, vẫy tay, hất đầu v.v… là có người tới liền

4. Giá trị > USP: Bảo là tìm được USP trong ngành F&B thì cực khó. Nhưng giá trị cộng thêm cho khách hàng thì cứ chi tiết là có thể thêm được vô khối thứ. Những “giá trị” nhỏ nhỏ kiểu như giũa móng tay, free đồ ăn nhẹ lúc chờ, gấp giấy và gần đây nhất là gội đầu… tổng cộng lại nó lại biến thành USP

5. Triết lý Nhân sự: Nhân sự từ nội bộ đi lên… Hay hay dở thì tùy góc nhìn, nhưng trong ngành F&B thì…. cái này trao đổi kỹ hơn trong buổi talk về Nhân sự F&B sắp tới

6. Kênh bán: Hadilao là trải nghiệm ăn tại quán, nhưng theo nguyên lý Bra-Ke-Mon, họ cũng tìm những kênh bán hàng mới để đa dạng hóa dòng tiền, ví dụ như Lẩu tự sôi trên kênh eCOM. Tư duy: Kênh nào sản phẩm nấy chứ không phải mình có gì ở quán là cứ đẩy túa lua lên hết các kênh (ảnh một số món Haidilao chỉ bán kênh Ship/#Foodapps)

Ngành dịch vụ đòi hỏi sự chi tiết. F&B is Details. Đôi khi chính từ sự tỷ mỉ chi tiết sẽ có thể tạo ra được các giá trị mới cộng thêm vào sản phẩm/dịch vụ của quán. Giá trị cộng thêm có thể lấy từ 7 nguồn (trong ảnh)…

www.facebook.com/TungPiz/posts