Các quốc gia Liên minh châu Âu đã đồng ý hoãn thực hiện quy định chống phá rừng EUDR thêm một năm. Quy định này yêu cầu hàng hóa nông sản nhập khẩu không được sản xuất từ đất rừng bị phá kể từ năm 2020.

   Mặc dù dự kiến có hiệu lực cuối năm nay, nhưng vì vấp phải sự phản đối từ các đối tác thương mại lớn như Brazil và Mỹ, Ủy ban châu Âu đã đề xuất trì hoãn. Quy định này nhắm đến bảy mặt hàng nông nghiệp chủ lực như dầu cọ, đậu nành, gỗ, ca cao, cà phê, cao su, và thịt bò.

   Tại cuộc họp ngày 16/10, Hội đồng châu Âu đã đồng thuận với đề xuất của Ủy ban châu Âu về việc hoãn thực thi EUDR thêm một năm. Tuy nhiên, Nghị viện châu Âu cần bỏ phiếu thông qua để quyết định này có hiệu lực. Các đảng lớn trong Nghị viện như EPP, S&D, và RE đã bày tỏ sự ủng hộ việc hoãn thực hiện.

   Các quốc gia thành viên EU, đặc biệt là Đức, và các đối tác thương mại từ châu Mỹ đến châu Á, đã bày tỏ lo ngại về chi phí gia tăng và những khó khăn trong việc tuân thủ quy định mới này. Việc trì hoãn EUDR nhằm cho phép các doanh nghiệp, quốc gia thành viên và đối tác thương mại có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng hơn.Tuy nhiên, quyết định này gặp sự phản đối mạnh mẽ từ các tổ chức môi trường. Hơn 200 tổ chức đã gửi thư cảnh báo rằng việc trì hoãn sẽ làm giảm uy tín của EU trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và phá rừng. Anke Schulmeister-Oldenhove từ WWF cáo buộc rằng các chính phủ EU đã làm suy yếu những nỗ lực tuân thủ của các công ty và không lắng nghe ý kiến của hàng triệu người dân châu Âu.

   Đây là tin vui cho bà con Việt Nam khi mà luật chống phá rừng của châu Âu hoãn lại sẽ giúp cho việc xuất khẩu các mặt hàng có trong danh mục nới lỏng hơn. Đặc biệt là các mặt hàng như cà phê, cao su đều là những mặt hàng chủ lực xuất khẩu cảu Việt Nam. Tuy nhiên việc này cũng có thể gây áp lực lên giá của các mặt hàng.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Để tránh những rủi ro và biến động mạnh mẽ của thị trường thì kênh đầu tư hàng hóa là một kênh đầu tư và bảo hiểm giá vô cùng tốt dành cho các doanh nghiệp xuất khẩu cũng như là các doanh nhân nhỏ lẻ muốn giao dịch các loại hàng hóa mà không cần tốn các chi phí như vận chuyển, thuê kho bãi, tìm nguồn hàng,.....

Hiện tại kênh đầu tư hàng hóa đã có mặt ở Việt Nam và được cấp phép bởi Bộ Công Thương từ năm 2018
Mọi người quan tâm mảng HÀNG HÓA PHÁI SINH!
Liên hệ hợp tác, tư vấn đầu tư qua zalo/phone: 0928443914
Giao dịch hàng hóa đảm bảo tính Minh bạch - An toàn - Lợi nhuận cao