7/4/2024: Khuyến nghị canh mua DXG giá 19.5. Giá mục tiêu ngắn hạn 24 chủ động chốt dần, cutloss nếu mất mốc 18.5.

fb-img-1712562049694-1712562161.jpg
 

+ BĐS đang là ngành được dòng tiền chú ý nhiều nhất trong thời gian gần đây với liên tục là những siêu phẩm như DIG NTL DPG TCH PDR vượt đỉnh nhẹ nhàng. Vậy nên tuần tới chắc chắn sẽ có thêm nhiều siêu phẩm khác nối tiếp, mọi người có thể tham khảo cổ phiếu DXG với những luận điểm vì sau mua:

+ Sóng ngành bds: Từ ngày 1/7/2024, Việt kiều được mua nhà tại Việt Nam, dự đoán thị trường bất động sản sẽ “bùng nổ”. Hiện có khoảng 5,5 triệu người Việt ở nước ngoài và hơn 1 triệu người thế hệ F2, F3 có bố, mẹ hoặc ông, bà là người Việt Nam. Trong số này, hơn 20% đến tuổi nghỉ hưu, đa số muốn trở về quê hương sinh sống, đầu tư, gắn bó với nguồn cội trong những năm cuối đời. Điều này giúp thị trường bất động sản có thêm nhu cầu lớn từ bà con Việt kiều, tạo đầu ra cho phân khúc nhà ở cao cấp hiện đang gặp tình trạng cung vượt cầu. Đồng thời, thu hút lượng lớn kiều hối vào trong nước.

+ Cụ thể DXG hiện đang là một trong những doanh nghiệp phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và có mạng lưới dịch vụ BĐS trải dài khắp cả nước, tổng quỹ đất lên đến 4,100 ha, thuộc vị trí hàng đầu trong ngành, trong đó 51% là các quỹ đất lớn của khu vực kinh tế lõi miền Nam như Đồng Nai, Bình Dương, Long An....

Trong năm 2024 kỳ vọng sẽ tiếp tục mở bán giai đoạn mới của dự án Gem Sky World để tiếp tục đóng góp vào kết quả kinh doanh trong dài hạn của công ty. Ngoài ra sau giai đoạn tái cấu trúc doanh nghiệp, các chi phí của DXG cũng đã được cải thiện rất nhiều, qua đó hỗ trợ cho lợi nhuận phục hồi tốt hơn.

+ Dự án lớn Gem Riverside (6.7ha ) tại Q2-TP HCM đã gỡ được nút thắt về pháp lý, được kỳ vọng sẽ hoàn thiện các bước pháp lý cuối cùng để nhận giấy phép xây dựng trong năm 2024
Ngoài ra công ty vẫn còn quỹ đất để phát triển các dự án trong các năm tới.

+ Doanh nghiệp đang đứng tại thời điểm xuất hiện sự phục hồi trong kết quả kinh doanh, LN ròng trong năm 2024 -2025 theo dự phóng có thể đạt 234 tỷ đồng nhờ vào tiếp tục bàn giao các dự án sẵn có, sự hồi phục của hoạt động môi giới và một phần nhờ vào mức nền thấp.

Nguồn: Phạm Tuấn