w620h405f1c1filesarticles20151091572chototdoanhnhansaigon-1631709160.jpg
 

Vòng vốn được dẫn dắt bởi quỹ đầu tư Hàn Quốc STIC Investment. Carousell cho biết số vốn mới sẽ tiếp sức giúp công ty tái định hình thị trường hàng đã qua sử dụng và xe hơi trong khu vực Đông Nam Á. Ông Jason Cho, giám đốc điều hành STIC Investment, sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Carousell sau thương vụ này.

“Đại dịch đã cho thấy nhiệm vụ khơi nguồn cảm hứng cho việc mua bán hàng đã qua sử dụng của chúng tôi thiết thực hơn bao giờ hết. Chúng tôi tin rằng đây là cơ hội để nỗ lực gấp đôi và phát triển cộng đồng của mình,” ông Quek Síu Rui, đồng sáng lập và CEO của Carousell cho biết trong thông cáo.

“Chúng tôi tin tưởng rằng Carousell sẽ trở thành trung tâm của nền kinh tế hàng đã qua sử dụng trong khu vực, khi ngày càng nhiều người tiêu dùng quan tâm hơn tới môi trường, kinh tế - xã hội và hướng tới nền kinh tế tuần hoàn,” ông Jason Cho, giám đốc điều hành STIC Investment nhận định.

Kể từ khi thành lập vào năm 2012, Carousell đã xây dựng được cộng đồng hàng chục triệu người dùng tại tám quốc gia Đông Nam Á dưới các thương hiệu Carousell, Mudah.my, Chợ Tốt và OneKyat. Trước vòng vốn mới nhất, Carousell đã nhận tổng đầu tư 260 triệu USD từ các quỹ khác bao gồm Sequoia Capital India, Rakuten Ventures và cả “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc Naver.

Năm 2020, Carousell cũng nhận được khoản đầu tư 80 triệu USD từ Tập đoàn Naver, Hàn Quốc. Khoản đầu tư này đã nâng giá trị của Carousell lên 900 triệu USD.

Ra mắt năm 2012, Chợ Tốt là trang mua bán, rao vặt trực tuyến miễn phí với hơn 50 triệu người dùng mỗi tháng, chuyên cung cấp dịch vụ mua, bán, tìm kiếm nhà cửa, xe ô tô, tuyển dụng, đồ điện tử đã qua sử dụng, vật nuôi và cả dịch vụ gia đình.

Chợ Tốt vốn trực thuộc tập đoàn rao vặt trực tuyến 701Search – công ty liên doanh giữa tập đoàn truyền thông Singapore Press Holdings, tập đoàn truyền thông Na Uy Schibsted và tập đoàn viễn thông quốc tế Telenor.

Năm 2019, Telenor tuyên bố đầu tư vào Carousell, đồng thời thực hiện sáp nhập 701Search với Carousell thông qua một thoả thuận tiền mặt và cổ phiếu. Theo đó, Chợ Tốt trở thành thương hiệu thuộc sở hữu của Carousell.

Thị trường mua bán hàng đã qua sử dụng đã đạt giá trị 24 tỉ USD năm 2020 và dự kiến sẽ chạm mốc 51 tỉ USD vào năm 2023 nhờ tư duy tiêu dùng mới của thế hệ Millennials và Gen Z.