Mới đây, ông Bùi Pháp Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai cho biết đã có đơn khởi kiện lên Tòa án nhân dân với chủ nợ của mình là Lilama 45.3.

 

💥Cụ thể, Công ty cổ phần Lilama 45.3 yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 đối với Đức Long Gia Lai về những liên quan đến nợ nần của 2 công ty. Nên ông Bùi Pháp cho biết đã có đơn khởi kiện lên Tòa án nhân dân (TAND) TP. Quảng Ngãi buộc Công ty cổ phần Lilama 45.3 bồi thường thiệt hại về kinh tế và uy tín.

Theo như đại diện tập đoàn Đức Long Gia Lai, việc phát sinh các khoản nợ đối với đối tác, khách hàng, ngân hàng là hết sức bình thường trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hiện Đức Long Gia Lai đang định giá trị thiệt hại cụ thể gửi Tòa án trong phiên hòa giải và công khai chứng cứ.

👉 Trước đó, Đức Long Gia Lai bị chủ nợ là Lilama 45.3 gửi đơn lên TAND tỉnh Gia Lai yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2, được cơ quan tố tụng thụ lý. Nguyên nhân dẫn đến chuyện này là có khoản nợ 14,7 tỷ chưa thanh toán kèm lãi chậm.

Còn về số nợ hiện tại, Đức Long Gia Lại đã trả cho Công ty cổ phần Lilama 45.3 là 6 tỷ. Kế hoạch trả nợ của Đức Long Gia Lai là mỗi quý công ty trả nợ 1 tỷ để trả dứt điểm phần nợ gốc hơn 14,7 tỷ và lãi chậm thanh toán hơn 2,3 tỷ cho Công ty cổ phần Lilama 45.3 đến hết năm 2026.

👉Cũng liên quan vấn đề này, đại diện Công ty cổ phần Lilama 45.3 trả lời báo chí, công ty chưa nắm được thông tin Đức Long Gia Lai khởi kiện họ: "Việc khởi kiện là quyền của Đức Long Gia Lai".

👉👉​​​​​​​👉Đây cũng không phải là lần đầu mà Lilama 45.3 gửi đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản, mọi chuyện do làm ăn không trả nợ nhau dẫn đến tình trạng phải kéo nhau ra tòa.

.................................................................................

Làm gì phải kéo nhau ra tòa thế này cơ chứ, lấy lãi cao lên chút nữa hehee