Sau 17 năm triển khai, dự án đã thi công một số hạng mục chưa thể đưa vào triển khai. Với quy mô đầu tư sân golf hơn 1.800 tỷ, CTCP Thiên An đang bị thanh tra Tỉnh Thừa Thiên Huế “điểm chỉ”.

»Theo đó, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Thừa Thiên Huế mới đây đã ký kết luận thanh tra về việc chấp hành pháp luật đất đai của CTCP Thiên An. Cụ thể, trong quá trình sử dụng đất thực hiện dự án quần thể golf Huế và các dịch vụ kèm theo.

»»»Thông tin được Sở TN&MT công bố, dự án của CTCP Thiên An được triển khai trên diện tích lớn, nên UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trương cho thuê đất theo tiến độ giải phóng mặt bằng.

»Vì vậy, tỉnh này đã cho CTCP Thiên An thuê 58,75ha đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, cùng tài sản gắn liền với đất trên diện tích đã được thuê. »» Còn lại 19,57ha CTCP Thiên An đã hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và đang hoàn thiện hồ sơ để thuê đất.

Nhưng sau 17 năm, »»»tiến độ dự án vẫn rất chậm nhiều hạng mục như cơ sở hạ tầng chung, nhà tập và sân tập golf,.... vẫn chưa được triển khai.

Còn lại các hạng mục xây dựng hàng rào bao quanh khu đất, và thi công hệ thống thoát nước lại làm xong.» Đáng chú ý, trong năm 2023 Thiên An cam kết với tỉnh này sẽ hoàn thành toàn bộ dự án vào tháng 12/2025.

»Dự án xây dựng sân golf 18 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế, vốn đầu tư đến 1.800 tỷ. »CTCP Thiên An được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2007 và đã qua ba lần điều chỉnh, lần cuối cùng vào tháng 12/2021.

Theo kế hoạch, thì các hạng mục cơ sở hạ tầng, nhà tập, sân tập golf, và khu sân golf 18 lỗ sẽ hoàn thành vào quý IV/2022. Sân golf sẽ hoàn thiện mọi thứ vào cuối năm 2023, nhưng đến nay vẫn chưa có hạng mục chính để đưa vào sử dụng.

♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦