Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa có Báo cáo số 711 trình HĐND Thành phố thông qua danh mục thu hồi đất, trong đó có 6 dự án không đủ điều kiện thu hồi đất. 1 trong dự án đó là Charmington Dragonic liên quan đến TTC Land.

Theo báo cáo, dự án khu liên hợp nhà ở - văn phòng – thương mại Tản Đà – Hàm Tử, quận 5. Với tên thương mại là Charmington Dragonic do Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hùng Anh Năm là Công ty con của TTC Land không đủ điều kiện để thu hồi. Vì chủ đầu tư chưa có có hồ sơ đề xuất chủ trương, chưa được phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch 1/2000. Điều này có nghĩa là quyết định chấp thuận đầu tư của dự án này bị thu hồi lại.

Về dự án Charmington Dragonic

Charmington Dragonic được giới thiệu là Căn hộ thương gia đỉnh cao, thuộc dòng căn hộ cao cấp “Charmington” đã khẳng định vị thế trên thị trường những năm trước.

Trong tháng 9/2017, UBND Thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Tản Đà - Hàm Tử này do Công ty TNHH MTV Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hùng Anh Năm làm chủ đầu tư.

du-an-charmington-dragonic-cua-cong-ty-con-ttc-land-chua-du-dieu-kien-thong-qua-danh-muc-thu-hoi-dat-thuc-hu-viec-da-co-khach-mua-ban-can-ho-cua-du-an-nay-1711686531.jpg
Charmington Dragonic với cảm hứng từ The Peak - ngọn núi cao nhất Hong Kong

Sau khi bỏ ra 537 tỷ, TTC Land nắm toàn quyền và chi phối Hùng Anh Năm. Chính thức là chủ đầu tư dự án thông qua công ty con Hùng Anh Năm, nhiều thông tin cũng cho thấy TTC Land đã theo dự án này từ những ngày đầu.

Dự án đã được TTC Land đề xuất UBND TP trong năm 2019 về việc hướng dẫn trình tự thủ tục, để công ty này có thể hoàn thành công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tháo gỡ điểm nghẽn về đất công đối với dự án. 

Vì một phần khu đất dự án có dính tới đất công, phần diện tích đất công là của Công ty In Văn Hóa Sài Gòn đơn vị thành viên trực thuộc Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn – Công ty thành viên trực thuộc UBND TP.HCM.

Một điểm lạ trong báo cáo 711 mới đây của Sở Tài nguyên và Môi trường có nhắc đến việc chủ đầu tư này chưa có hồ sơ đề xuất chủ trương và chưa được phê duyệt dự án, nhưng trong tháng 4/2019, nhiều khách hàng đã đặt cọc, giữ chỗ căn hộ tại dự án Charmington Dragonic. Có khách hàng đã bỏ số tiền đặt cọc 600 triệu đồng để có được suất giữ chỗ mua căn hộ, dưới hình thức hợp đồng góp vốn, bên vay là TTC Land.

du-an-charmington-dragonic-cua-cong-ty-con-ttc-land-chua-du-dieu-kien-thong-qua-danh-muc-thu-hoi-dat-thuc-hu-viec-da-co-khach-mua-ban-can-ho-cua-du-an-nay1-1711686551.jpg
Thông báo của TTC Land năm 2019

Thêm vào đó là báo cáo tài chính 6 tháng của năm 2019, TTC Land ghi nhận dự án Charmington Plaza ở tình trạng bất động sản dở dang và có hàng tồn kho đến 572 tỷ đồng.

du-an-charmington-dragonic-cua-cong-ty-con-ttc-land-chua-du-dieu-kien-thong-qua-danh-muc-thu-hoi-dat-thuc-hu-viec-da-co-khach-mua-ban-can-ho-cua-du-an-nay11-1711687279.png
Báo cáo tồn kho TTC Land năm 2019

Trong khoảng thời gian này, dự án Charmington Drangonic cũng được tung ra ra thị trường. Theo đó, quy mô dự án gồm 3 tòa tháp cao 29 – 35 tầng nổi và 3 tầng hầm có đến 417 căn hộ thương gia tiêu chuẩn 5 sao, các căn hộ từ 1-3 phòng ngủ, diện tích dao động từ 44m2 – 107m2.

Còn những lời quảng cáo khác từ những năm 2019, thì thông báo dự án sẽ được chủ đầu tư bàn giao nhà dự kiến trong quý 2/2023.