vbi-2021-05-23t005939861-1621706408.jpg
Doanh nhân Nguyễn Kim Hùng - ứng viên Đại biểu Quốc hội khóa XV (2021 - 2026)

Tiểu sử ông Nguyễn Kim Hùng

Ngày sinh: 17/8/1983

Quê quán: huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ

Học vấn: Ông tốt nghiệp đại học chuyên ngành điện - điện tử, có trình độ thạc sỹ chuyên ngành kinh tế.

Chức vụ hiện tại:

- quyền viện trưởng Viện Khoa học quản trị doanh nghiệp và kinh tế số Việt Nam (VIDEM)

- chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn Kim Nam

- chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần An Bình CGT

Năm 2019, ông từng được bổ nhiệm làm phó viện trưởng Viện Khoa học quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Ngoài ra ông còn là một diễn giả trong nhiều diễn đàn kinh tế lớn tại Việt Nam được tổ chức bởi Chính phủ, Bộ ban ngành. Bên cạnh đó ông còn tham gia tham gia hội đồng tư vấn, tham mưu dự thảo các luật (nghị định, thông tư), thông quan viện, hiệp hội, tái cấu trúc doanh nghiệp dưới cương vị là một chuyên gia tài chính.

Quan điểm về lỗ hổng của doanh nghiệp

Với nhiều kiến thức trong quản trị doanh nghiệp, ông đã tổ chức nhiều lớp đào tạo giảng dạy cho hơn 10.000 học viên doanh nghiệp. Theo đó, ông đã có những chia sẻ thiết thực đến các học viên, điển hình trong một buổi chia sẻ với doanh nghiệp vừa và nhỏ, ông nhận xét về lỗ hổng mà đa phần các doanh nghiệp đang mắc phải.

Vấn đề lớn mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang mắc phải là khâu quản trị và sử dụng vốn: Khi thì thừa tiền, lúc thiếu tiền, nhiều khi thấy trên sổ sách doanh thu rất nhiều nhưng không biết tiền đang ở đâu, càng làm càng rối, làm mãi vẫn không thấy tiền về. Thậm chí có những thời điểm doanh nghiệp bị mất thanh khoản, không đủ tiền trả cho nhà cung cấp, nhân viên. Khi có đơn hàng lớn, thì lại chỉ biết đứng nhìn do không có đủ nguồn vốn để đáp ứng khả năng cung ứng…

Theo ông chủ Tập đoàn Kim Nam, nếu các lãnh đạo doanh nghiệp không tập trung vào hoạt động quản trị tài chính, từ đó xây dựng nên cấu trúc vốn hợp lý để vận hành doanh nghiệp, thì sớm muộn doanh nghiệp đó cũng sẽ “chết lâm sàng” mà thôi. Việc đầu tư vào công tác bán hàng mà bỏ quên hai yếu tố mang tính chủ chốt kia sẽ không đem lại hiệu quả tối ưu.

Chia sẻ về định nghĩa một doanh nhân, ông cho hay: “Đối với doanh nhân chỉ cống hiến là chưa đủ, đôi khi còn cần cả sự khôn khéo, minh mẫn, bản lĩnh, kiên cường, vượt qua mọi rào cản, định kiến, biến cố, áp lực để trưởng thành. Hơn bao giờ hết, doanh nhân cần một môi trường lành mạnh, minh bạch, an toàn và được tạo mọi điều kiện để sáng tạo”.

Công ty TNHH Tập đoàn Kim Nam

Công ty TNHH Tập đoàn Kim Nam được thành lập vào những tháng cuối năm 2016, đây là một tập đoàn kinh tế đa ngành với hệ sinh thái đa dạng, bao gồm các lĩnh vực như khai thác khoáng sản, công nghệ, đầu tư, bất động sản, logistics, thực phẩm, truyền thông,... Đặc biệt, mỗi lĩnh vực là một công ty thành viên khác nhau (VMMT, VERCO, Kim Nam Teach, Kim Nam Tax, Kim Nam Land, Kim Nam Invest, Kim Nam HR Gobal, Kim Nam Logistic, Kim Nam Food, Kim Nam Media, Kim Nam Sumi, Vercon Solution, Veric, Học viện doanh nhân)

Ông Nguyễn Kim Hùng là người đại diện theo pháp luật, đồng thời là chủ tịch HĐTV công ty TNHH Tập đoàn Kim Nam.

Năm 2016, công ty Kim Nam với số vốn 25 tỷ đồng, đến nay, khoảng tháng 3/2021, Kim Nam đã thực hiện tăng vốn điều lệ lên 600 tỷ đồng. Trước đó là 300 tỷ đồng năm 2018.

“Đã là một doanh nhân, khi khoác lên mình chữ doanh nhân Việt Nam, ai cũng đầy tự hào, cũng tràn đầy khát vọng được cống hiến cũng như được bỏ tiền bạc, trí tuệ, sức khỏe, mối quan hệ, thậm chí cả gia đình của mình với hy vọng xây dựng và phát triển điều gì đó cho chính mình và xã hội”, ông Hùng chia sẻ. 

Stella