Discord là một trong những ứng dụng trò chuyện phát triển nhanh nhất hiện nay, được biết đến chủ yếu trong cộng đồng game. Theo thông tin mới nhất, Discord vừa huy động thêm 100 triệu đô la tiền tài trợ với nhà đầu tư chính là Index Ventures
Sau khi ra mắt vào năm 2015, Discord đã nhanh chóng thu hút các game thủ vì đặc tính ẩn danh và tính năng gọi điện của nó. Khác với các nền tảng như Skype, ứng dụng này tập trung vào việc trò chuyện qua giọng nói thay vì qua video. Công việc chủ chốt sinh lời cho Discord là Discord Nitro, một dịch vụ mất phí giúp người dùng mở khóa các biểu tượng cảm xúc và phát trực tiếp ở độ phân giải cao hơn. 
Theo thông tin mới nhất, Discord vừa huy động thêm 100 triệu đô la tiền tài trợ với nhà đầu tư chính là Index Ventures. Giờ đây, ứng dụng này đang nhắm đến việc phát triển và hướng tới phạm vi khách hàng rộng hơn, thay vì chỉ tập trung vào cộng đồng game như trước đây. Kể từ khi kêu gọi đầu tư, công ty đã huy động được tổng cộng 379,3 triệu đô la.
Tận dụng cơ hội được đưa ra khi hàng triệu người dân trên toàn cầu phải ở nhà do đại dịch, công ty đã nâng cao dịch vụ của mình và cung cấp thêm nhiều tính năng mới. Tất cả các thao tác chia sẻ màn hình hay phát trực tiếp đều được thực hiện rất đơn giản. Nhờ đó, số lượng người dùng của Discord tăng đều trong khoảng 47% hàng tháng kể từ tháng Hai, nâng tổng số người dùng hiện nay lên hơn 100 triệu người.

Giao diện trò chuyện trên Discord

Thành công của Discord không đơn giản chỉ về độ phổ biến mà còn được thể hiện qua các báo cáo tài chính. Doanh thu của công ty dự kiến sẽ đạt 120 triệu đô la trong năm nay, trong khi năm ngoái dừng ở mức 70 triệu đô la. Theo Forbes, định giá của Discord ở thời điểm hiện tại là 3,5 tỷ đô. Khi được hỏi về câu chuyện lợi nhuận, công ty từ chối đưa ra câu trả lời. 
Tuy nhiên, Discord không phải là phần mềm dễ sử dụng nhất cho những người dùng mới. Trong một cuộc thử nghiệm do CNN Business thực hiện vào tháng Năm, những sự cố kỹ thuật về ứng dụng và âm thanh đã xảy ra khi một bữa tiệc sinh nhật trực tuyến gồm 19 người được tổ chức trên Discord.  
"So với các ứng dụng giao tiếp thông thường khác, Discord có phần khác biệt trong diện mạo cũng như cách hoạt động. Chính vì thế, người dùng sẽ cảm thấy đôi chút khó khăn khi bắt đầu sử dụng nó”, Citron, một kỹ sư phần mềm cho biết. "Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để cải thiện trải nghiệm người dùng. Vì vậy, khi bạn mới sử dụng lần đầu, chúng tôi sẽ đưa ra các chỉ dẫn và gợi ý giúp bạn làm quen một cách dễ dàng hơn.”

Theo CNN