Ngày 11/12/2022 vừa qua, chuỗi sự kiện Hành trình Khởi lửa Hành trang đã đồng hành cùng với Đoàn - Hội khoa Tài chính - Ngân hàng của trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện thành công buổi hội thảo Hành trang Gen Z: Quản trị Ước mơ và Nguồn lực tự thân.

Hội thảo Kỹ năng "Hành trang Gen Z". Photo: Gia Bách

Với sự kết hợp của công ty Phát triển Hành Trang Việt (SFVN), được tài trợ bởi Học viện Kỹ năng VTALK, chương trình Hành trình Khởi lửa Hành trang đã tổ chức thành công buổi chia sẻ về chủ đề Hành trang Gen Z,  nhằm mục đích giúp cho sinh viên có cơ hội tiếp cận, giải đáp thắc mắc về các vấn đề tâm lý, phát triển thêm kỹ năng để rèn luyện bản thân. 

Chương trình vinh dự có sự góp mặt của “Diễn giả áo dài” Võ Thị Mỹ Duyên, Giám đốc Đào tạo Học viện Kỹ năng VTALK, Chủ tịch Công ty Phát triển Hành Trang Việt. 

Diễn giả áo dài Võ Thị Mỹ Duyên 

Buổi chia sẻ diễn ra với những câu hỏi dành cho các bạn sinh viên tham dự: Ước mơ ở hiện tại của bạn là gì?; Đâu là nguồn lực mạnh nhất trên con đường hiện thực hóa ước mơ?; Điều “cản trở” trên con đường hiện thực hóa ước mơ của bạn là gì?... Những câu hỏi ấy đã gây ra cho các bạn những bối rối bởi thấy mình trong đó, những câu hỏi mà giới trẻ ngày nay vẫn luôn đau đáu nghĩ về. 

Diễn giả áo dài khơi gợi sự hào hứng cho các bạn sinh viên

Gen Z là thế hệ vô cùng tài năng và chủ động. Họ có nhiều cơ hội được tiếp xúc và ngắm nhìn thế giới nên mang trong mình những ước mơ và hoài bão to lớn. Nhưng thực tế cho thấy, đa phần các bạn còn rất mơ hồ về những câu hỏi do diễn giả đặt ra. Bởi đơn giản không phải bạn trẻ nào cũng có đủ hành trang, đủ sự chuẩn bị để thực hiện những suy nghĩ của mình.

Khách mời và các bạn sinh viên Đại học Mở TP. HCM

Bà Võ Thị Mỹ Duyên được biết đến với danh xưng diễn giả áo dài, đồng thời là diễn giả quen thuộc của các chương trình về Kỹ năng và Chăm sóc sức khỏe tinh thần cho giới trẻ trên toàn quốc. Chính vì vậy, thực trạng giới trẻ không biết cách chuyển hóa ước mơ thành động lực và hiện thực hóa những hoài bão của mình được diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên phân tích cực kỳ chi tiết. Theo bà Võ Thị Mỹ Duyên, có rất nhiều sinh viên vẫn còn đang loay hoay trong việc quản trị nguồn lực tự thân và tối ưu tiềm năng của mình để tạo ra hành trang riêng cho bản thân trên con đường xây dựng cuộc sống. 

Photo: Gia Bách

Đến với buổi hội thảo, bà Võ Thị Mỹ Duyên đã chỉ ra nhiều vấn đề trăn trở ở các bạn sinh viên nói chung và sinh viên trường Đại học Mở nói riêng, đồng thời, đưa ra những lời khuyên, những phương pháp để giúp các bạn có cái nhìn toàn diện hơn. 

Diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên cũng chia sẻ: “Không phải chú cá chép nào cũng có thể hóa rồng mà phải là những chú cá chép có đủ bản lĩnh”. Bởi theo như diễn giả áo dài, phải là những con người có đủ bản lĩnh, đủ can đảm và ý chí mới có thể chuyển mình thành những phiên bản tốt hơn. Để vượt qua “Vũ môn” thì cần phải có bản lĩnh, muốn thành công thì phải đủ nội lực để vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống. 

Các bạn sinh viên tham gia giao lưu trò chơi

Không chỉ khai thác những vấn đề trăn trở của thế hệ Gen Z hiện nay, bà Mỹ Duyên còn giúp các bạn sinh viên tham dự làm mới tư duy của mình, để các bạn nhận ra rằng: “Ước mơ và nguồn lực tự thân là tài sản quý giá của mỗi người. Quản trị ước mơ và nguồn lực tự thân là một cuộc chơi công bằng, thành hay bại nằm ở sự chủ động của bạn’’. Điều đó đã truyền lửa mạnh mẽ cho các bạn sinh viên, giúp các bạn nhận ra điều mình cần làm trong hành trình xây dựng hành trang và phát triển bản thân. 

Ông Nguyễn Lý, Founder kiêm CEO Learning Hub International (LHI)

Đến với buổi hội thảo còn có sự góp mặt của ông Nguyễn Lý, Founder kiêm CEO Learning Hub International (LHI). Khi được hỏi về lời khuyên dành cho thế hệ genZ  về vấn đề chinh phục hoài bão, ông đã có đôi lời chia sẻ: “Đối với thế hệ trẻ hiện nay, các em cần nên lắng nghe bản thân nhiều hơn để có thể hiểu mình, từ đó có thể hoàn thiện và trở thành một phiên bản tốt nhất của bản thân. Các buổi hội thảo như thế này theo cá nhân tôi rất cần thiết cho các bạn trẻ, khi được lắng nghe những chia sẻ, trải nghiệm từ các diễn giả, những người có kinh nghiệm và chuyên môn, các em sẽ dễ dàng hiểu được ước mơ và hình dung được cách thức chinh phục ước mơ của bản thân.”

Buổi chia sẻ kết thúc trong bầu không khí hân hoan và vui vẻ. Các bạn sinh viên đã đưa ra những ý kiến đóng góp, những phản hồi vô cùng tích cực với diễn giả. Bạn Trần Thị Thuý An - khoa Tài chính - Ngân hàng đã nêu cảm nhận của bản thân về buổi hội thảo:” Em cảm thấy buổi hội thảo hôm nay vô cùng bổ ích đối với cá nhân em nói riêng và thế hệ GenZ nói chung. Có những vấn đề về ước mơ em chưa thực sự phát hiện ra nhưng nó vẫn luôn hiện hữu trong cuộc sống. Chị Mỹ Duyên đã giúp em nhận ra và giải đáp những thắc mắc ấy.” Những thông tin trong buổi hội thảo sẽ là lời khuyên bổ ích cho các bạn trẻ trên chặng đường sau này của mình để các bạn có thể trở thành những con người mang lại giá trị tốt đẹp cho xã hội.

 

“Hành trình Khởi lửa Hành trang” là chuỗi sự kiện do Công ty Phát triển Hành Trang Việt tổ chức, được tài trợ bởi Học viện Kỹ năng VTALK, chuyên tổ chức các buổi chuyên đề kỹ năng cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Mọi thông tin liên hệ để được tài trợ tổ chức Hội thảo kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 0817.636.443 - Ms. Thu Thủy.