Momo, Elsa, Gostream, Gpay là những startup được các nhà đầu tư rót vốn trong 3 tháng đầu năm.

🔵 Thương vụ 100 triệu USD của MoMo
Ngày 13.1, MoMo công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư (Series D) từ những nhà đầu tư hàng đầu thế giới. Vòng gọi vốn này do Goodwater, quỹ đầu tư tài chính đến từ Thung lũng Silicon (Mỹ) và Warburg Pincus cùng dẫn dắt. MoMo không tiết lộ về số tiền cụ thể. Tuy nhiên, theo Bloomberg, giá trị thương vụ lên đến hơn 100 triệu USD.

🔵 Ứng dụng học tiếng Anh bằng AI của người Việt huy động 15 triệu USD
Ngày 1.2, ứng dụng học tiếng Anh ELSA công bố huy động được 15 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B, do Vietnam Investments Group và SIG đồng dẫn đầu.

🔵 Quán quân Techfest 2020 được rót 1 triệu USD
GoStream là startup chuyên cung cấp công cụ livestream đa nền tảng dành cho người bán hàng, tiếp thị và sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Trong tháng 1, VinaCapital Ventures đã thông báo đầu tư 1 triệu USD vào GoStream – với sản phẩm GoStudio. Trước đó, vào năm 2019, startup này từng nhận được 200.000 USD vốn đầu tư của VinaCapital Ventures và Zone Startups Việt Nam ở vòng hạt giống.

🔵 Ông lớn tài chính Hàn Quốc rót hơn 400 tỉ vào Gpay
Ngày 19.1, Công ty Cổ phần thanh toán G (Gpay), trực thuộc Tập đoàn công nghệ G-Group - Cổng thanh toán điện tử; hỗ trợ thu hộ, chi hộ, ví điện tử - công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ nhất (series A) từ Tập đoàn tài chính KB Hàn Quốc với định giá 425 tỉ đồng. KB là một trong những định chế tài chính lớn nhất Hàn Quốc với tổng tài sản lên tới 520 tỉ USD.

#Sharktankvietnam #Thuongvubacty