Trước hết cùng điểm qua vài chi tiết về dự án.

Điểm mạnh:

- view siêu đẹp, tiến độ thi công tốt

- được tự do sử dụng chứ không bắt buộc giao chủ đầu tư vận hành như các dự án condotel khác (rất ít khi được chia lãi từ chủ đầu tư).

Điểm yếu:

- như các dự án condotel khác nó có thời hạn và chỉ còn 40 năm (sau đó xử lý ntn thì chưa rõ, chắc mỗi VN mới có kiểu tù mù ntn).

- nằm tách biệt với khu trung tâm nên sẽ kén khách trong trường hợp cho thuê(cá nhân mình thì thuộc nhóm thích ở đây do yên tĩnh).

- nguồn cung khá lớn => cạnh tranh khách thuê nhiều

Nhìn chung nó là TIÊU SẢN và nó không có khả năng tăng giá vốn thậm chí còn giảm theo thời gian. Vậy thì căn hộ Libera Nha Trang phù hợp với ai?

1. Người rất nhiều tiền thích thì mua, như mua một cái túi, đôi giày hàng hiệu chẳng hạn.

2. Người thích yên tĩnh, style lãng mạn, thích biển và yêu thích Nha Trang mua làm seconhomes thỉnh thoảng trốn nhà ra ở hoặc làm việc online ít hôm, vài tuần, vài tháng.

3. Việt kiều, đặc biệt là đã hoặc sắp về hưu muốn mua một căn seconhomes để mỗi năm về ở vài ba tháng tránh đông rồi đóng cửa hoặc ủy thác cho thuê chơi chơi, ko quá quan trọng vấn đề thu nhập từ cho thuê.

4. Người trẻ(và cả già) có phong cách sống hiện đại, tư tưởng phóng khoáng không ưu tiên việc tích sản và đầu tư bds, làm công việc freelance và có thể làm việc ở nhà với thu nhập tương đối cao và ổn định mua để ở.

5. Đại gia mua tặng bạn gái, sugarbaby...thứ lỗi cho tui hihi

Nhóm 1 thì miễn bàn, vì thích thì mua thôi, như kiểu anh Vũ Trung nguyên mua siêu xe ấy, không có rủi ro gì. Mình nghĩ nhóm 2 và 3 thì tài sản nên có ít nhất 1 triệu usd ko tính căn nhà đang ở và có thu nhập dòng tiền tương đối cao. Nếu dưới ngưỡng này mà vẫn có tham vọng nâng cao giá trị tài sản thì không nên mua và khả năng cao sẽ sớm phải hối hận. Nhóm 4 thì chỉ cần đủ tiền để mua và có thu nhập từ 2000-3000usd/tháng là có thể mua đc.

Tất nhiên, như thường lệ sẽ có rất nhiều người không thuộc 4 nhóm trên mua ở đây. Lưu lại bài viết và xem lại ở các mốc 1 năm, 2 năm, 3 năm sau xem tình hình như thế nào nhé mọi người.

------------------------

Nguồn: Hoàng Chung