Ngày 21/06, Công ty Cổ phần VNG (Mã CK: VNZ) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) năm 2025. Trong đó, AI và Go Global (Toàn cầu hoá) tiếp tục được xác định là 2 chiến lược nổi bật và xuyên suốt trong mọi hoạt động kinh doanh, vận hành của công ty.

“Ngay từ những ngày đầu thành lập, VNG đã luôn lựa chọn con đường tự phát triển công nghệ, chủ động đón nhận các làn sóng công nghệ mới, từ PC, Mobile, Cloud và hiện tại là AI. Với AI, chúng tôi tiếp cận một cách toàn diện nhưng thận trọng, tập trung vào những lĩnh vực có giá trị thực tiễn rõ rệt. Chúng tôi tin rằng, chỉ khi chiến lược phát triển song hành với hiệu quả tài chính, VNG mới có thể đi xa và bền vững trên hành trình trở thành một công ty công nghệ toàn cầu - xuất phát từ Việt Nam”, ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch HĐQT VNG nhấn mạnh.

------
Mục tiêu doanh thu 10.773 tỷ đồng
Kết thúc năm 2024, VNG ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 9.273 tỷ đồng, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh đạt 302 tỷ đồng.
Các mảng kinh doanh lõi đều đang có lợi nhuận ổn định và tăng trưởng. VNG cho biết Zalopay vẫn trong giai đoạn đầu tư nhưng đang tiến gần hơn tới hòa vốn.
Cụ thể, mảng trò chơi trực tuyến tiếp tục thể hiện vai trò kinh doanh chủ lực, với khối phát hành game giữ vững vị thế dẫn đầu tại Việt Nam với 74,3 triệu người dùng thường xuyên theo quý. Khối phát triển game cũng ghi nhận bookings tăng trưởng 37% so với cùng kỳ, nhờ định hướng “may đo” game riêng cho người dùng toàn cầu.
Zalo tiếp tục khẳng định vị thế ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam, vượt trên các nền tảng quốc tế khác, với 77,8 triệu người dùng và gần 2 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày.
Năm nay, VNG đặt mục tiêu 10.773 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế thuộc cổ đông công ty mẹ dự kiến âm 561 tỷ đồng, cải thiện 50% so với năm 2024.
Chiến lược 2025 của công ty tập trung mở rộng thị trường, đa dạng hóa sản phẩm để tạo ra tăng trưởng bền vững. Công ty đã triển khai mô hình tổ chức mới, công bố tên gọi mới - Công ty cổ phần Tập đoàn VNG. Theo doanh nghiệp này, mô hình tổ chức mới nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và kinh doanh cho công ty mẹ và các khối kinh doanh chủ lực.

---------
Trở thành doanh nghiệp công nghệ hàng đầu khu vực về AI trong vòng 5 năm tới
Theo VNG, sau những thành công mang tính đột phá qua hai làn sóng PC và di động, VNG đang toàn lực đón bắt làn sóng AI, với mục tiêu rõ ràng: Trở thành doanh nghiệp công nghệ hàng đầu khu vực về AI trong vòng 5 năm tới.
Hiện tại, VNG đang đầu tư toàn diện vào AI xuyên suốt cả 3 lớp: Hạ tầng – Nền tảng - Ứng dụng. VNG GreenNode đã khai trương hạ tầng AI Cloud quy mô lớn đầu tiên tại Đông Nam Á vào tháng 6/2024, một dự án được triển khai và tạo ra doanh thu chỉ trong chưa đầy 6 tháng.
Bên cạnh AI, chiến lược 2025 của VNG sẽ tập trung vươn ra thị trường quốc tế. Cụ thể, mảng trò chơi trực tuyến đẩy mạnh toàn cầu hóa ở cả 2 mũi: phát hành và phát triển game. Bên cạnh việc mở rộng tại các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, Đài Loan, Hồng Kông, Mỹ, VNG cũng đẩy mạnh hợp tác đồng sáng tạo và tích hợp AI vào chuỗi vận hành – phát hành – phát triển game.