Bloomberg ngày 8-9 đưa tin, Temu đang tung chiến dịch giảm giá mạnh để lấy lại khách hàng tại Mỹ, sau thời gian doanh số sụt giảm nặng nề vì chính sách thuế thay đổi.
Giá trung bình của hơn 20 sản phẩm bán chạy nhất trên Temu trong đầu tháng 9 giảm khoảng 18% so với cuối tháng 4, thời điểm hàng hóa nhập khẩu nhỏ lẻ vẫn được miễn thuế theo quy định "de minimis". Một số mặt hàng thậm chí giảm tới 60%.
Trước đó, khi chính sách miễn thuế này bị loại bỏ, Temu buộc phải rút lui khỏi Mỹ sau khi doanh số lao dốc hơn 30% trong tháng 6 và tiếp tục giảm trên 10% trong hai tháng kế tiếp. Trong khi đó, đối thủ Shein dù tăng giá bán nhưng đã phục hồi doanh số tại Mỹ, gây thêm áp lực cạnh tranh.

Để giành lại thị phần, Temu ngoài việc ngừng thu phí nhập khẩu còn khuyến khích nhà bán hàng nhập hàng sớm cho mùa mua sắm cuối năm, đồng thời hạ giá để được ưu tiên hiển thị trên ứng dụng. Hãng cũng đẩy mạnh quảng cáo, có ngày tung hơn 10.000 mẫu mới, và hợp tác với các dịch vụ logistics bên thứ ba nhằm củng cố hạ tầng phân phối.
Dù vậy, giới quan sát cho rằng đà tăng trưởng của Temu vẫn còn mong manh. Một số nhà bán lẻ Trung Quốc ghi nhận doanh số tiếp tục giảm, có trường hợp mất tới 20% chỉ trong vài tuần gần đây.