1- Nhận "vơ" toàn bộ công lao campaign ở DN cũ.
Thành công của 1 chiến dịch nó đến từ nhiều lí do:
- Bên trong: Brands DN - nhãn hàng, máu liều chủ dn đó chịu chi, đội ngũ cộng sự...
- Bên ngoài: Thời điểm, nền tảng, mạnh yếu của đối thủ...
=> Tóm lại có thể bạn là " key quan trọng " của campaign đó nhưng đéo bao giờ chiếm quá 20% trọng số. Cho bạn cùng plan kpi ở dn mới sp mới thì tỉ lệ failure thường trên 90%.

2- Chê người để nâng mình:
Vào review hệ thống mkt sale tài chính kế toán nhân sự của dn mới thường hay bới móc tìm lỗi này lỗi kia, tuyệt nhiêu ko tìm được điểm nào ok.
=> Phàm là kẻ chê người nâng mình thường ít thấy hạn chế của bản thân, khó mà trở thành 1 leader có khả năng phát huy tốt năng lực của đội nhóm nhân sự đi theo
3- Đập đi xây lại:
Luôn kiến nghị áp dụng ngay các giải pháp " cải tiến mới " đột phá : Hệ thống quản trị bằng BSC/KPI, tinh gọn hệ thống bằng Lark, bittrix24, áp dụng giải pháp AI này AI kia...
=> Bản chất giải pháp công nghệ quản trị hay công cụ tối ưu hiệu suất nào cũng có cái hay cái tốt, nhưng quan trọng nhất là tính phù hợp. Phải tìm hiểu rõ nội lực đội ngũ inhouse, tìm hiểu lịch sử đã triển khai các giải pháp, công cụ kia chưa ? Lí do thành/ bại rồi đánh giá và cho giải pháp mới tăng tỉ lệ thành công.
4- Kéo bè kéo phái:
Ưu tiên cắt cổ ngay đội ngũ nhân sự cũ, kéo những nhân sự " nghe lời " trước theo mình về cùng làm.
=> Việc này ko sai, nhưng phải dựa trên lý tính quyết định, dựa trên performance hiện tại và kế hoạch tương lai mà leader này triển khai. Chứ dựa trên cảm tính hoặc đơn giản vì năng lực " phục nhân " ko có mà làm thì dn mới sẽ toang tới rất toang.
:))) Bài vui vẻ là kinh nghiệm đút kết chia sẻ lại cho ae chủ dn, ko hề có trêu ai ghẹo ai khịa a