Sở Y tế tỉnh Đồng Nai mới đây đã báo cáo UBND tỉnh (Công văn số 2912) về kết quả kiểm tra sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo” do Công ty TNHH Nestlé Việt Nam sản xuất tại Biên Hòa.
Ngay sau khi nhận được phản ánh, Sở Y tế xác định đây là vụ việc phức tạp, liên quan đến nhiều lĩnh vực và chịu sự điều chỉnh của nhiều bộ luật chuyên ngành như Luật An toàn thực phẩm, Luật Quảng cáo, Luật Chất lượng sản phẩm, và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Để đảm bảo tính khách quan, một Đoàn kiểm tra liên ngành đã được thành lập với sự tham gia của đại diện Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Chi cục Quản lý thị trường. Đoàn đã tiến hành xác minh, rà soát toàn bộ hoạt động quảng cáo liên quan đến sản phẩm Milo.
Kết quả kiểm nghiệm mẫu sản phẩm Milo (mã số KT3-03213BTP5) do Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 thực hiện, công bố ngày 28/5, cho thấy sản phẩm đạt các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm và chất lượng theo đúng hồ sơ tự công bố của Nestlé Việt Nam.
Trước đó, ngày 22/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đề nghị Sở Y tế Đồng Nai phối hợp xử lý vụ việc. Đại diện Nestlé Việt Nam khẳng định chỉ sử dụng thông tin từ Viện Dinh dưỡng trên nhãn sản phẩm Milo không áp dụng cho các dòng sản phẩm khác.
Trong khi chờ hướng dẫn từ cơ quan chức năng, Nestlé Việt Nam đã chủ động tạm dừng toàn bộ các nội dung quảng cáo có nhắc đến Viện Dinh dưỡng trên truyền hình, mạng xã hội và các phương tiện khác.
Nestlé Việt Nam bắt đầu hoạt động từ năm 1995, hiện đang vận hành 4 nhà máy, 2 trung tâm phân phối cùng đội ngũ hơn 3.000 nhân viên. Các thương hiệu nổi bật của hãng như Milo, Nescafé, Maggi, Cerelac, nước khoáng Nestlé... phục vụ hàng triệu người tiêu dùng Việt mỗi ngày.
