Doanh thu của C.P. Việt Nam tiếp tục giảm mạnh, theo báo cáo quý 3 và 9 tháng đầu năm 2025 của Charoen Pokphand Foods (CPF). Quý 3, doanh thu đạt 22,8 tỉ baht, giảm 20% so với cùng kỳ; lũy kế 9 tháng đạt 76,6 tỉ baht, giảm 17%. Việt Nam trở thành thị trường duy nhất của CPF ghi nhận suy giảm, kéo kim ngạch xuất khẩu toàn tập đoàn giảm 7%. Trong khi đó, Trung Quốc tăng trưởng tới 36%, thị trường nội địa Thái tăng 2% và các thị trường khác tăng 1%.

Dù giảm tốc, Việt Nam vẫn là thị trường lớn thứ hai, đóng góp 18% tổng doanh thu của CPF, chỉ sau Thái Lan. Tập đoàn ghi nhận lợi nhuận ròng 24,1 tỉ baht trong 9 tháng, tăng 57% nhờ hiệu quả chuỗi cung ứng và chi phí giảm. Doanh thu từ hoạt động ở nước ngoài chiếm khoảng hai phần ba tổng doanh thu, với các khoản đầu tư tại 16 quốc gia. Lãnh đạo CPF cho biết sẽ tiếp tục mở rộng chiến lược tại các thị trường tăng trưởng cao như Philippines và Việt Nam.

Trong 9 tháng, C.P. Việt Nam cũng vướng lùm xùm liên quan an toàn thực phẩm, khi một tài khoản mạng xã hội tố cửa hàng của công ty trà trộn thịt heo, gà bệnh. Công an Sóc Trăng vào cuộc và kết luận không có dấu hiệu tội phạm, không khởi tố vụ án. Sau đó, C.P. Việt Nam khẳng định kết quả này cho thấy sự minh bạch và tuân thủ pháp luật trong hoạt động sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp.