Trong một email gửi ngày 25/11 tới khách hàng, ông Benjamin Gajkowski, Phụ trách khu vực Châu Á, Giám đốc Ringier AG Việt Nam, đơn vị sở hữu sàn giao dịch BĐS muabannhadat.vn đã thông báo về việc dừng hoạt động của website này.
Được biết, muabannhadat.vn được vận hành và phát triển bởi công ty truyền thông đa quốc gia Ringier, Thụy Sĩ. Giai đoạn 2010-2015, sàn giao dịch nhà đất này thuộc top đầu trong các website mua bán bất động sản tại Việt Nam. Thậm chí năm 2012, lượng tin đăng trên muabannhadat.vn chiếm 85% trên thị trường bất động sản.

Tuy nhiên, ông Gajkowski cho biết công ty mẹ ở Thụy Sĩ quyết định đóng cửa website vào cuối tháng 11, sau 8 năm chính thức tiếp quản. Nguyên nhân là do đại dịch Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh của họ rơi vào bế tắc, không thể tìm ra giải pháp khả thi để tiếp tục kinh doanh trong tương lai. Kết quả là họ đã "bị virus đánh bại".

Đại diện này cũng cho biết sẽ sử dụng những ngày cuối cùng của tháng để tính toán và hoàn trả các khoản tín dụng còn nợ tới khách hàng.