concept-gay-tranh-cai-trong-viec-messi-xuat-hien-trong-mv-cua-jack-va-cai-ket-vo-cung-cam-lanh-1693799493.jpeg

Việc có thông tin lan truyền rằng "Jack 5 củ" dám bỏ ra đến "12 nghìn củ" (60 tỷ VND) để mời huyền thoại bóng đá Messi đóng MV thì bọn em đã biết rất rõ chỉ là tin đồn, cô không cần tóm tắt lại nữa.

Nhiều người đã phân tích, dự đoán về cách thức Jack được gặp Messi, ai là trung gian, ai là cầu nối, nguyên nhân thế nào, hậu quả ra sao rất nhiều rồi; nên bây giờ cô giáo chỉ nói về những bài học mà bọn em có thể vỗ đùi đen đét để áp dụng vào việc truyền thông xây dựng Thương hiệu Cá nhân thôi nhé.

Trong 16 concepts truyền thông bất biến do Truyền thông Trăng Đen nghiên cứu và công bố, có 3 concepts xuất hiện trong vụ ồn ào này gồm có:

(1) Concept người nổi tiếng, hiển nhiên rồi, mức độ nổi tiếng của Messi thì không cần bàn nữa;

(2) concept tài sản lớn, cái này cô phân tích ở phần cuối cùng clip. Và

(3) concept gây tranh cãi là nhân tố chính, và quan trọng nhất.

Theo lý thuyết, concept Gây tranh cãi muốn thành công phải có tối thiểu 3 yếu tố là (a) Câu chuyện gây tranh cãi, (b) kịch bản tranh cãi và (c) cái kết có hậu.

Về câu chuyện, thì cô cho là họ đã làm rất tốt.

Việc một huyền thoại bóng đá tham gia đóng MV cho ca sĩ vô danh trên thế giới, đời tư lại quá nhiều tai tiếng thì hiển nhiên là câu chuyện hay ho.

Về kịch bản tranh cãi, thì chúng ta có thể khai thác rất nhiều.

Thí dụ như có thật Messi đồng ý đóng MV không hay đây là hình ghép bằng công nghệ AI? Jack có xứng đáng đứng chung với Messi hay không? Messi có nên quảng bá cho một nghệ sỹ đầy tai tiếng hay không? Nếu MV bị flop (mà đến giờ thì confirm là nó flop thật) thì liệu có phải Messi đã mất dần sức hút hay không?

Rất nhiều cách để tạo ra tranh cãi. Nhưng cách mà cả Jack và ekip mập mờ trong việc trả lời phỏng vấn đã đẩy câu chuyện số tiền mời Messi lên thành chủ đề gây tranh cãi, cô giáo thấy cũng OK.

Về yếu tố cuối cùng là cái kết có hậu

Biết nói sao nhỉ, cái kết “mời luật sư vào dằn mặt những người tung tin đồn để chứng minh mình thánh thiện” cũng là có HẬU, nhưng cho khoai MÔN hơi bị quá tay.

Bởi vì, cái kết này đúng là tạm thời giúp kéo Jack ra khỏi cuộc chiến pháp lý nếu bị cáo buộc lợi dụng và lạm dụng hình ảnh của Messi, nhưng lại đẩy số đông khán giả vào thế trở thành tội đồ, trở thành những kẻ xà lơ gieo rắc tin đồn. Trong khi ai cũng biết, nếu Jack lên tiếng từ đầu thì chả ai rảnh háng đi đồn như vậy cả.

Không những thế, cái kết cảm lạnh này còn đẩy tất cả những người đã từng tin tưởng cáp kèo cho Jack gặp Messi trở thành con rối, và có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng về hình ảnh cũng như quan hệ. Và cuối cùng, cách làm khôn ngoan trong ngoặc kép này ko những không cứu vãn được hình ảnh xập xệ của Jack mà còn khiến cho những bê bối trong quá khứ của nam ca sĩ được đào bới xới lộn thối um lên cả.

Theo cô giáo tiên đoán sau cú việt vị này, báo chí truyền thông, mạng xã hội và những bạn bè showbiz đều rất nâng cao cảnh giác với Jack, vì chẳng ai muốn bị trở thành nạn nhân tiếp theo, trở thành bàn đạp cho kẻ khác chỗm chệ trèo lên đầu mình ngoi lên đớp thính.

Cuối cùng, về concept tài sản lớn.

Thực ra 60 tỷ thì chưa phải là "tài sản lớn". Nhưng nếu tin đồn 60 tỷ là sự thật, tức là Jack đã chi ngân sách tương đương 12000 củ khoai, bằng số tiền chu cấp cho con trai trong suốt 1000 năm để được gặp messi, thì đó quả là sự hy sinh cao cả. Cô giáo thật ngưỡng mộ vô cùng.

Link bài gốc: https://www.facebook.com/nguyenngoclongtruyenthongtrangden/posts