Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2023, với doanh thu lũy kế đạt 47.144 tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ, và hoàn thành được 35% kế hoạch doanh thu năm.

Trong bối cảnh thị trường bán lẻ công nghệ ảm đạm, Bách Hóa Xanh trở thành điểm sáng của Thế Giới Di Động khi lần đầu ghi nhận doanh thu vượt chuỗi thegioididong.com.

Cụ thể, lũy kế 5 tháng đầu năm, Bách Hóa Xanh mang về cho Thế Giới Di Động hơn 11.000 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ, và đóng góp 23,6% doanh thu chung toàn công ty. Doanh thu từ kênh online được cải thiện với mức tăng trưởng lên đến 13%.

Phía công ty cho biết, Bách Hóa Xanh đang từng bước cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh sau giai đoạn tái cấu trúc. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đã vượt 1,4 tỷ đồng, tương đương với dịp tháng 12 năm ngoái.

Thế Giới Di Động bán thịt, cá nhiều hơn cả điện thoại, máy tính
Bách Hóa Xanh lần đầu ghi nhận doanh thu vượt chuỗi thegioididong.com

Đây được xem là dấu ấn đầu tiên của ông Phạm Văn Trọng dưới cương vị quyền CEO Bách Hóa Xanh, thay cho Chủ tịch Nguyễn Đức Tài trước đây.

Ông Trọng từng cho biết, năm 2023 sẽ thay đổi cách thức vận hành kho vận để đảm bảo chất lượng hàng hoá, giảm hao hụt, giảm huỷ hàng tươi sống để tạo dư địa tăng biên lợi nhuận gộp và cải thiện hiệu suất logistics của chuỗi.

Hơn hết, Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu hai chữ số và đạt điểm hoà vốn vào cuối năm nay. Đồng thời, chuỗi này cũng tham vọng trở thành thành nền tảng thương mại điện tử dẫn đầu trong ngành hàng tiêu dùng.

Trong khi đó, hai chuỗi thegioididong.con (bao gồm cả TopZone) và Điện Máy Xanh mang về khoảng 35.000 tỷ đồng sau 5 tháng đầu năm 2023, giảm 27% so với cùng kỳ.

Máy lạnh tiếp tục là ngành hàng gánh vác doanh thu Thế Giới Di Động khi ghi nhận doanh thu tăng 100% trong tháng vừa qua và là ngành duy nhất tăng trưởng doanh số lũy kế sau 5 tháng.

Công ty cho biết, do bối cảnh sức mua yếu và thị trường nhìn chung chưa có tín hiệu hồi phục, các giải pháp mua sắm và khuyến mãi sẽ tiếp tục được áp dụng nhằm cải thiện doanh số các sản phẩm như: điện thoại, điện tử, điện lạnh, gia dụng...

Đơn cử như việc Thế Giới Di Động đã liên tục kí kết và mở bán ưu đãi các dòng điện thoại mới trên thị trường của các thương hiệu Realme, Vivo, Xiaomi với mức chiết khấu tốt mà không phải cạnh tranh về giá với các doanh nghiệp cùng ngành.

Hay với thị phần lớn trong lĩnh vực điện máy, Thế Giới Di Động đã bắt tay cùng Hòa Phát cung cấp máy lọc nước và các sản phẩm điện gia dụng, với cam kết dành riêng 6 mã sản phẩm chiến lược cho Điện Máy Xanh.

Theo Theleader