Acecook là chủ thương hiệu mì Hảo Hảo
Mới đây, Báo Vĩnh Long đăng tin cho biết CTCP Acecook Việt Nam đã động thổ dự án xây dựng nhà máy Acecook Vĩnh Long mới. Nhà máy được đặt tại khu công nghiệp Hòa Phú thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.
Dự kiến, nhà máy sẽ thu hút trên 3.000 lao động địa phương với quy mô đầu tư 200 triệu USD. Tại Việt Nam, Nhà máy Acecook Vĩnh Long này sẽ là nhà máy thứ 12 của Acecook. Nhà máy có diện tích xây dựng 11 ha, 2 hạng mục bao gồm xưởng sản xuất và văn phòng làm việc.
Mục đích hoạt động của nhà máy mới này là sản xuất các sản phẩm ăn liền như mì, miến, phở, bún, hủ tiếu với tổng quy mô 17 dây chuyền. Kế hoạch Acecook đưa ra cho giai đoạn đầu đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cung ứng 1,2 tỷ gói sản phẩm/năm với 9 dây chuyền.
Năm 1993, Công ty CP Acecook Việt Nam được thành lập. Khi đó, mì sợi phở cao cấp - Phở Bò là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu này. Đến năm 2000, mì Hảo Hảo được ra mắt, trở thành thương hiệu chủ chốt của Acecook đến hiện tại. Có thể nói vui đây là mì "quốc dân", giá thành rẻ mà lại hợp khẩu vị của đa số người tiêu dùng.

Acecook Việt Nam trước đó đã sở hữu 11 nhà máy trên toàn Việt Nam. Mỗi năm các nhà máy này cho ra tổng sản lượng hơn 3,4 tỷ sản phẩm để phục vụ người tiêu dùng, với hơn 6.000 lao động làm việc.
Theo báo cáo của Euromonitor (một tổ chức được thành lập vào năm 1972 với trụ sở chính tại London, với hơn 1000 chuyên gia nghiên cứu thị trường và chuyên gia tư vấn toàn cầu cung cấp thông tin thị trường) vào cuối năm 2022, Acecook và Masan là hai doanh nghiệp đang dẫn đầu thị trường mì gói, chiếm tổng cộng 33% thị phần. Theo sau 2 ông lớn này có các thương hiệu như: Uniben (mì 3 Miền), Asia Foods (mì Gấu Đỏ), Saigon Vewong (mì A-One), Safoco, Colusa Miliket, Thiên Hương Food, Vifon...