Mới đây, chứng khoán VISC bị đình chỉ dịch vụ ứng trước tiền bán vì lý do cho khách vay tiền “chui” vì chưa có một văn bản pháp lý nào.

Theo đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Đầu tư tài chính Việt Nam (VISC).

Cụ thể, VISC sẽ bị phạt 275 triệu đồng vì lý do đã phối hợp với các cá nhân cung cấp dịch vụ cho khách hàng vay tiền giao dịch mua chứng khoán. Giao dịch này được cho là “chui” khi chưa báo cáo UBCKNN hoặc chưa có ý kiến bằng văn bản của UBCKNN, hoặc chưa có quy định hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Hơn thế nữa, VISC còn đã cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán khi đang trong diện cảnh báo, chưa báo cáo hoặc có ý kiến bằng văn bản của UBCKNN.

Mức phạt được đưa ra với VISC, là đình chỉ dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán có thời hạn 2 tháng, kể từ ngày 23/8.🤔

Còn về tình hình kinh doanh, tính tới ngày 31/12/2023 VISC vẫn lỗ luỹ kế 134 tỷ.

Thêm vào đó, trong ngày 1/4 Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã ban hành quyết định về việc duy trì diện cảnh báo đối với cổ phiếu VIG của VISC.🤔

♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦

Quá trời quá đất, vay đầu tư mà cũng chui nửa hả anh em chứng sĩ?