Theo ông Đỗ Anh Tuấn, làn sóng AI đang tạo ra những thay đổi sâu sắc trên toàn cầu. Không chỉ ngành công nghệ, mà ngay cả những lĩnh vực vốn được coi là "chậm thay đổi" như bất động sản cũng đang đối mặt với yêu cầu cấp thiết phải thích ứng. "Các tập đoàn bất động sản muốn không bị đào thải thì phải tái định vị mình. Chuyển đổi số không chỉ dừng ở mức áp dụng công nghệ trong bán hàng hay marketing, mà phải thay đổi cả tư duy vận hành, phát triển sản phẩm và tương tác với khách hàng", ông Tuấn nhấn mạnh.
Đây cũng là lý do Sunshine Group định hình chiến lược phát triển dài hạn quanh ba lĩnh vực cốt lõi: bất động sản, công nghệ – AI và công nghệ tài chính (fintech), với mô hình tập đoàn công nghệ bất động sản (Proptech Group).

Trong một thập kỷ phát triển, Sunshine Group đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong phân khúc bất động sản cao cấp và hàng hiệu, với thiết kế, chất lượng vượt trội và triết lý phát triển sản phẩm giá trị thực cho người dùng cuối.
Song song với bất động sản, Sunshine Group sở hữu lợi thế đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ khi đội ngũ sáng lập phần lớn xuất thân từ ngành công nghệ thông tin. Đây chính là lý do doanh nghiệp này lựa chọn cách đi thận trọng nhưng quyết liệt: đầu tư bài bản với nghiên cứu, đào tạo, ứng dụng AI; xây dựng hệ sinh thái công nghệ nội bộ; đồng thời sẵn sàng đón đầu các xu hướng tài chính số đang định hình lại thị trường tài sản toàn cầu.
Nổi bật trong chiến lược này là khu phức hợp Sunshine Empire – tổ hợp gồm năm tòa tháp cao từ 35 đến 47 tầng trên diện tích 5 ha tại KĐT Ciputra; tích hợp trung tâm tài chính, trung tâm R&D nghiên cứu công nghệ AI và công nghệ bán dẫn, cùng hệ thống căn hộ dịch vụ cao cấp, khách sạn quốc tế và trung tâm thương mại quy mô lớn…Đây được coi là trung tâm đổi mới sáng tạo, đặt nền móng cho mô hình Proptech mà Tập đoàn đang theo đuổi.
Đặc biệt, Sunshine Group cũng đang triển khai tổ hợp giáo dục quốc tế chuyên sâu về tài chính và trí tuệ nhân tạo đặt tại khu đô thị Ciputra, quy mô gần 5ha, với định hướng đầu tư từ khâu gốc rễ là các trường đào tạo, trung tâm nghiên cứu, văn phòng làm việc, nhà máy sản xuất, tiến tới xây dựng các đô thị thông minh tiên phong công nghệ AI vào quản lý và vận hành.

Song song, doanh nghiệp cũng đã phát triển các nền tảng fintech tiên phong như hệ máy STM, Digital Banking Platform... sẵn sàng tham gia sâu vào các xu hướng như tiền số, sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số khi hành lang pháp lý hoàn thiện.
Kỷ nguyên AI không chờ đợi những doanh nghiệp chậm thích ứng. Sunshine Group đang cho thấy một chiến lược táo bạo nhưng có cơ sở vững chắc: lấy Proptech làm trung tâm, chuyển hóa toàn bộ mô hình kinh doanh, hướng tới một hệ sinh thái số toàn diện, tự chủ và bền vững, với tham vọng vươn lên bứt phá trong cơn bão công nghệ toàn cầu.