Thời gian tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lê Văn Trường Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng An Phú Sinh là từ 9/9/2024 cho đến khi người nộp thuế. Số tiền phải nộp vào ngân sách nhà nước là hơn 124,2 tỷ đồng.

Theo đó, Chi cục thuế Tỉnh Long An ban hành thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lê Văn Trường, lý do tạm hoãn là do công ty Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng An Phú Sinh do ông đứng tên nợ thuế quá hạn.

Trước đó, An Phú Sinh cũng đã bị Cục Thuế tỉnh Long An cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý về thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.

Thông tin về An Phú Sinh, thì đây là chủ đầu tư dự án khu dân cư An Phú Sinh (xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc) với quy mô 14,7ha, tổng vốn đầu tư 280 tỷ. Trong năm 2022, An Phú Sinh và Công ty Cổ phần Green Real đã ký kết hợp tác về dự án này với tên thương mại là Grand Park City, nhưng dự án này bị chính quyền cảnh báo vì chưa đủ pháp lý.

Cũng mới đây, Khu dân cư An Phú Sinh được nhiều đơn vị môi giới đổi tên thương mại từ Grand Park City thành Lumina Grand Square, nhưng cũng thất bại không có khả năng đưa sản phẩm ra thị trường.

Diễn biến mới nhất của dự án này, là Công ty CP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa Ốc Hoàng Quân sẽ sử dụng 1.000 tỷ dự kiến huy động để nhận chuyển nhượng cổ phần của Công ty An Phú Sinh.

 Cũng mới đây, trên dữ liệu từ Tổng cục thuế thì trong ngày 19/6 Cục thuế thành phố Cần Thơ ra thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trương Anh Tuấn là người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ.

-----=----=-----

Hết công ty mẹ, đến công ty con rồi công ty liên kết nợ thuế dẫn đến cấm xuất cảnh.