CTCP Sữa Quốc tế LOF (IDP) vừa thông qua nghị quyết về kế hoạch đầu tư ra nước ngoài, được biết doanh nghiệp này là chủ sở hữu thương hiệu sữa Kun Việt Nam và đây cũng không phải lần đầu mà ông chủ này mang chuông đi đánh xứ người.
Cụ thể, công ty sẽ thành lập một tổ chức kinh tế tại Philippines, tuân thủ các quy định pháp luật của quốc gia tiếp nhận đầu tư. Theo đó, Sữa Quốc tế LOF dự kiến triển khai dự án kinh doanh sữa và đồ uống Philippines Lof International Dairy Products Inc. Hình thức chính sẽ tập trung vào hoạt động bán buôn các sản phẩm đồ uống, sữa và các sản phẩm từ sữa.
Hiện tại, theo như thông tin đầu tư thì tổng vốn được đầu tư ra nước ngoài được công bố là 1,497 triệu USD, tương đương khoảng 36 tỷ.

Ra đời năm 2004, Sữa Quốc tế đã vươn lên trở thành một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu. Hiện tại, thị trường trọng điểm của Sữa Quốc tế là Việt Nam với các thương hiệu nổi bật gồm Lof, Kun, Lof Malto, và Lof Ba Vì.
Thị trường ở Philippines không chỉ đóng thương hiệu này của Việt Nam, mà trước đó một tên tuổi lớn khác trong ngành sữa là CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - VNM) cũng đã có mặt tại thị trường này.
Công việc làm ăn của hãng sữa này cũng khá ổn, khi 9 tháng đầu năm 2024 Sữa Quốc tế ghi nhận doanh thu 5.563 tỷ và lợi nhuận sau thuế đạt 811 tỷ.
Nhưng đáng chú ý, nợ phải trả của công ty đạt 2.923 tỷ, con số này đã tăng 34%. Còn chỉ số vay và nợ thuê tài chính của công ty trong kỳ ghi nhận tăng vọt 89% lên 1.468 tỷ.
-------------------------