Chiến dịch ‘Feed Imagination’ của Goldfish chắp cánh cho trí tưởng tượng của trẻ thơ

Thu Nguyet
Bài viết: 4

Thông qua những biển quảng cáo ngoài trời to lớn và đầy màu sắc, Goldfish đã mang những hình ảnh trong trí tưởng tượng của trẻ thơ đến với thế giới thực một cách độc đáo và ấn tượng nhất.

Nhằm khuyến kích sự phát triển trí tưởng tượng và khả năng hội họa của trẻ em Canada, thương hiệu đồ ăn vặt Goldfish Crackers đã khởi tạo một chiến dịch quảng cáo ngoài trời đặc biệt mang tên Feed Imagination (tạm dịch: Nuôi dưỡng trí tưởng tượng).

Thông qua những biển quảng cáo ngoài trời to lớn và đầy màu sắc, Goldfish sẽ mang những hình ảnh trong trí tưởng tượng của trẻ thơ đến với thế giới thực một cách độc đáo và ấn tượng nhất.

Đôi nét giới thiệu về Goldfish Crackers và chiến dịch Feed Imagination

Goldfish Crackers là bánh quy hình cá được sản xuất bởi Pepperidge Farm, một thành viên thuộc Campbell Soup Company (Campbell’s), có trụ sở hoạt động tại Hoa Kỳ. Đây cũng là món ăn vặt được nhiều gia đình ở Canada yêu thích, đặc biệt là các em nhỏ, nhờ vào hình dáng dễ thương, bắt mắt và hương vị thơm ngon độc đáo.

Năm 2020 khi dịch bệnh bùng nổ tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Canada, người người nhà nhà phải thực hiện lệnh giãn cách xã hội, trẻ em dành nhiều thời gian ở nhà hơn và đây chính là khoảng thời gian tuyệt vời để các em nhỏ phát huy trí tưởng tượng của mình.

Chiến dịch OOH Feed Imagination của Goldfish: Mang cả thế giới trẻ thơ lên bảng quảng cáo ngoài trời
Việc khuyến khích và tạo môi trường để trẻ phát huy trí tưởng tượng cực kỳ quan trọng

“Việc nuôi dưỡng và kích thích trí tưởng tượng phát triển vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của con trẻ. Việc tạo môi trường thoải mái để các bé có thể thỏa sức phát triển trí tưởng tượng cần được đặt lên hàng đầu. Điều này không chỉ mang lại niềm vui cho trẻ nhỏ mà còn tạo cảm hứng và kích thích tiềm năng vô hạn của thế hệ tiếp theo.” –  Paloma Bentes, Giám đốc Tiếp thị của Campbell’s tại Canada cho biết.

Golfish tái hiện trí tưởng tượng phong phú của trẻ thơ lên bảng quảng cáo ngoài trời

Đội ngũ Marketing của Goldfish đã nhận thấy một điều rằng có rất nhiều em nhỏ cực kỳ mê vẽ, chúng có thể vẽ thật nhiều mà không hề biết chán, bởi trong tâm trí con trẻ là một thế giới tưởng tượng với muôn hình vạn trạng màu sắc với những ý tưởng vô cùng kỳ thú.

Vậy tại sao không làm một điều gì đó để những bức tranh thú vị ấy được nhiều người biết đến thay vì chỉ dán trên những chiếc tủ lạnh hay đâu đó trong nhà?

Nghĩ là làm, Golfdfish phát động một cuộc thi hội họa và mời các bậc phụ huynh trên khắp Canada gửi những bức tranh vẽ và câu chuyện của con họ về Feed Imagination Hub, với nhân vật chính là những chú cá vàng Goldfish.

Từ hàng ngàn tác phẩm dự thi, Goldfish sẽ lựa chọn những bức vẽ xuất sắc nhất để trưng bày lên các tấm biển Billboard, Pano, quảng cáo nhà chờ xe buýt trên khắp đất nước Canada, cũng như chia sẻ những câu chuyện hấp dẫn lên nền tảng xã hội.

Vượt qua rất nhiều thí sinh, 5 họa sĩ nhí đã dành chiến thắng cuộc thi gồm có Noah 4 tuổi, Kayla 11 tuổi, Kabir 5 tuổi, Eugenia 8 tuổi và Alexis 6 tuổi. Tác phẩm và họ tên của các bé cũng được xuất hiện trên các biển quảng cáo với niềm tự hào vô bờ bến. Đặc biệt, 3 trong số 5 câu chuyện của các bé sẽ được chuyển thể thành sách.

Dưới đây chính là 5 tác phẩm dành chiến thắng cuộc thi:

Chiến dịch OOH Feed Imagination của Goldfish: Mang cả thế giới trẻ thơ lên bảng quảng cáo ngoài trời
Tác phẩm của Noah 4 tuổi
Chiến dịch OOH Feed Imagination của Goldfish: Mang cả thế giới trẻ thơ lên bảng quảng cáo ngoài trời
Tác phẩm của Kayla 11 tuổi
Chiến dịch OOH Feed Imagination của Goldfish: Mang cả thế giới trẻ thơ lên bảng quảng cáo ngoài trời
Tác phẩm của Kabir 5 tuổi
Chiến dịch OOH Feed Imagination của Goldfish: Mang cả thế giới trẻ thơ lên bảng quảng cáo ngoài trời
Tác phẩm của Eugenia 8 tuổi
Chiến dịch OOH Feed Imagination của Goldfish: Mang cả thế giới trẻ thơ lên bảng quảng cáo ngoài trời
Tác phẩm của Alexis 6 tuổi

Thông qua chiến dịch, Goldfish muốn nói với mọi người rằng thế giới của con trẻ rất phong phú và đặc sắc, và trẻ em chính là những nghệ sĩ sáng tạo tuyệt vời nhất. Chúng ta, những người làm cha làm mẹ hãy dành thời gian bầu bạn cùng con, chia sẻ những điều tuyệt vời trong thế giới ấy, và nếu có thể hãy biến chúng thành sự thật, chắc chắn đứa trẻ của chúng ta sẽ vô cùng hạnh phúc.

Chiến dịch OOH Feed Imagination của Goldfish: Mang cả thế giới trẻ thơ lên bảng quảng cáo ngoài trời
Trẻ em chính là những nghệ sĩ sáng tạo tuyệt vời nhất​​

Chiến dịch OOH sáng tạo của Goldfish đã kết nối thương hiệu và người tiêu dùng đến với nhau một cách vô cùng mạnh mẽ. Cuộc thi đã được phụ huynh và các bé hưởng ứng hết sức nhiệt tình.

Điều quan trọng nhất, chiến dịch Feed Imagination đã đạt được mục đích lớn lao hơn đó chính là phát huy trí tưởng tượng của con trẻ, chấp cánh để sự sáng tạo được bay cao, bay xa và đồng thời biến một trong số chúng trở thành hiện thực. Đây quả thực là điều vô cùng kỳ diệu.

Thu Nguyệt | Unique OOH