****Mời các bạn cùng nhìn lại pitching hấp dẫn của Chautfifth trên sóng truyền hình:

Chautfifth đã xuất hiện tại tập 6 Shark Tank Việt Nam với sự tâm huyết của Trần Hoàng Châu - Nhà sáng lập. Đây là một thương hiệu túi xách thời trang được thiết kế và sản xuất tại Việt Nam. Startup này đến chương trình gọi vốn 5,5 tỷ cho 5% cổ phần. 

Chautfifth là một thương hiệu thời trang túi xách được thiết kế và gia công tại Việt Nam, theo đuổi tiêu chí “PCV”. Trong đó:

+  P của product – sản phẩm độc đáo

+ C của content – cách truyền tải bán hàng thú vị

 + V của Visual merchandising – chú trọng cách bài trí bán hàng

- Khách hàng MỤC TIÊU: nhóm cuối Millennials và genZ với hành vi mua hàng là tìm sự mới mẻ, cứ mỗi tháng Chautfifth lại cho ra đời một sản phẩm mới.

chautfifth-mot-local-brand-tui-xach-dinh-gia-20-trieu-usd-len-shark-tank-goi-von-3-1699341493.jpg
Nhà sáng lập Hoàng Châu của Chautffifth

Sản phẩm của Chautfifth làm từ da P.U, được chính Hoàng Châu – Nhà sáng lập, Giám đốc kiêm Giám đốc sáng tạo test sử dụng liên tục trong 7 tháng không bị nổ, bong tróc mới tiến hành sản xuất hàng loạt.

Hiện Chaufifth đã có 11 bộ sưu tập túi xách với các mẫu thiết kế lạ mắt như túi hình bông hoa, con thuyền, dáng con bướm…

Để tiếp thị sản phẩm tới nhóm khách hàng mục tiêu, Chautfifth chạy quảng cáo Facebook, Instagram và livestream (phát trực tiếp) bán hàng qua TikTok. Giá bán lẻ thấp nhất là 895.000 ngàn đồng và cao nhất là 1,395 triệu đồng.

Kêu gọi các Shark đầu tư 5,5 tỷ đổi lấy 5% cổ phần, tương đương định giá công ty lên đến 104 tỷ, Hoàng Châu giải thích tuy mới chính thức kinh doanh được 17 tháng nhưng thương hiệu này đã bán ra gần 30.000 chiếc túi. Riêng 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu của Chautfifth là 19,2 tỷ và dự kiến hết năm đạt được 30 tỷ với lợi nhuận trước thuế là 27%. Theo tính toán của chị, doanh thu năm 2024 của Chautfifth dự kiến sẽ tăng gấp đôi năm nay với con số 60 tỷ. 

Sau khi nghe startup chia sẻ, Shark Bình lên tiếng: “Long mạch của Chautfifth này nó nằm ở em, là yếu tố con người chứ không phải là sản phẩm, là cách marketing đâu”.

Đáp lại, Hoàng Châu cho biết chị có background về kinh doanh nên nắm chắc về số. Bên cạnh đó, chị cũng đang xây dựng đội ngũ thiết kế để startup này không phụ thuộc vào riêng mình.

“Thiết kế là thứ giúp Chautfifth trở nên nổi bật trong thị trường. Tuy nhiên, vận hành kinh doanh mới là cái cốt lõi để Chautfifth đi kịp con số 30 tỷ của năm nay”, Hoàng Châu khẳng định.

Đặt mục tiêu 5 năm nữa doanh nghiệp đạt mức 20 triệu USD và đi ra được khu vực, Hoàng Châu cho biết lợi nhuận năm nay cùng số vốn 5,5 tỷ huy động từ nhà đầu tư sẽ được Chautfifth dùng để mở rộng sang ngành hàng giày và homeware (đồ trang trí). Bên cạnh đó, một phần ngân sách sẽ được startup sử dụng để hợp tác với các KOL lớn của Thái Lan để mở rộng thị trường tại quốc gia này.

Nhận thấy startup đang làm rất tốt, Shark Tuệ Lâm từ chối đầu tư. Tương tự, Shark Minh Beta cũng khen ngợi cách làm sản phẩm, truyền thông, marketing của Chautfifth. Tuy nhiên, vì chưa nhìn thấy tiềm năng thành công lâu dài của thương hiệu cũng như nhận thấy không mang lại được nhiều giá trị cho mô hình kinh doanh của startup nên Chủ tịch HĐQT Beta Group cũng rời khỏi thương vụ.

Dù đánh giá cao những gì startup đang làm nhưng Shark Louis cũng từ chối đầu tư bởi startup đang hoạt động trong một phân khúc quá khốc liệt.

chautfifth-mot-local-brand-tui-xach-dinh-gia-20-trieu-usd-len-shark-tank-goi-von-1-1699341506.PNG

**** Màn tranh deal giữa Shark Bình và Shark Hùng Anh

Với Chautfifth, chỉ có Shark Bình và Shark Hùng Anh bày tỏ sự hứng thú đầu tư cho startup này.

Có lợi thế đầu tư mát tay vào thương hiệu thời trang nam online, có công nghệ để quản trị khi mở rộng và có sẵn hệ thống kho bán lẻ ở khắp khu vực Đông Nam Á, Shark Bình nhận định những giá trị này rất cần thiết với startup. Vì thế ông đề nghị đầu tư 10 tỷ đổi lấy 30% cổ phần.

Cạnh tranh với Shark Bình, Shark Hùng Anh cũng đề nghị đầu tư 10 tỷ nhưng đổi lấy 25% cổ phần.

Đàm phán với hai Shark, Hoàng Châu cho biết mức cổ phần cô có thể chia sẻ là 17,5%.  Shark Hùng Anh lập tức lên tiếng: “Thì bây giờ anh 20%”. “Anh cũng 20%”, Shark Bình tiếp lời.

chautfifth-mot-local-brand-tui-xach-dinh-gia-20-trieu-usd-len-shark-tank-goi-von-1699341498.PNG

Bối rối trước hai lời đề nghị đầu tư giống hệt nhau nhưng sau một hồi cân nhắc, bởi đang sử dụng mPOS, thiết bị thanh toán di động của NextTech nên cuối cùng Hoàng Châu quyết định nhận đề nghị đầu tư của Shark Bình với con số 10 tỷ đổi lấy 20% cổ phần cùng sự hậu thuẫn từ hệ sinh thái của tập đoàn.