Người Việt ủng hộ hàng Việt Nam

Chia sẻ về lý do đặt mua xe điện VinFast trên kênh Youtube cá nhân của mình, Tyler Ngo cho biết “mình người Việt Nam thì phải ủng hộ Việt Nam”. Dưới phần bình luận, Tyler Ngo dùng từ "đẹp" để nhận xét về 2 mẫu xe điện của VinFast. Trước đó, anh cũng từng bày tỏ rằng nếu VinFast đến Mỹ, anh sẽ đặt hàng để ủng hộ hãng xe Việt.

tyler-ngo-1-1638287751.PNG
Bài đăng đặt mua xe VinFast của Tyler Ngo trên Facebook cá nhân nhận được hàng nghìn lượt yêu thích

Tuy nhiên, Tyler Ngo lại không cho biết là anh đã đặt hàng mẫu xe VinFast VF e35 hay VF e36, nhiều khả năng đây là đơn đặt hàng tạm thời và đến đầu năm sau sẽ được chuyển thành chính thức. Vì theo kế hoạch của VinFast, hãng sẽ nhận đặt hàng những chiếc xe điện đầu tiên vào đầu năm 2022. 

tyler-ngo-4-1638287861.jpg
tyler-ngo-6-1638287861.jpg
Tyler Ngo chụp ảnh tại gian hàng của VinFast. Ảnh: Tyler Ngo

Mới đây, bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 đã có màn ra mắt lần đầu tiên trước công chúng tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, đánh dấu sự có mặt của VinFast tại thị trường xe điện hàng đầu thế giới.

"Hai mẫu SUV điện của VinFast sở hữu nhiều tính năng cao cấp, tiêu chuẩn về độ an toàn, cạnh tranh trong cùng phân khúc từ những tiện nghi ở trên xe, đến trải nghiệm và đặc biệt là giá cả”, Tổng giám đốc điều hành VinFast toàn cầu Michael Lohscheller chia sẻ.

Hiện tại, VinFast vẫn chưa công bố giá bán chính thức của hai mẫu xe điện mới ra mắt tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, với đơn đặt hàng ủng hộ hãng xe Việt của Tyler Ngo ngay tại triển lãm Los Angeles Auto Show cũng hứa hẹn sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng trên thị trường quốc tế đối với dòng xe điện của VinFast.

tyler-ngo-3-1638288013.jpg
Mẫu xe điện VinFast VF e35
tyler-ngo-2-1638288013.jpg
Mẫu xe điện VinFast VF e36

 Có niềm đam mê với tốc độ từ nhỏ

Sinh ra và lớn lên tại TP. Pleiku, Tyler Ngo đã có niềm đam mê xe ngay từ nhỏ. Khi còn ở Việt Nam, anh từng là một tay đua xe kỳ cựu tham gia các giải đua tại sân vận động ở TP. HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Cần Thơ… 

Đến năm 1998, Tyler Ngo bắt đầu sang Mỹ lập nghiệp. Ban đầu anh vừa đi học, vừa làm thêm để kiếm sống. Công việc của anh là phụ giúp tiệm nail, cụ thể: hàng ngày tiếp khách, dẫn khách tới chỗ thợ làm, thỉnh thoảng phải ngồi xuống giũa móng tay, móng chân cho khách. Tuy nhiên, là người có máu kinh doanh nên anh quyết tâm gây dựng sự nghiệp nơi xứ người. 

Sau một thời gian làm việc chăm chỉ cùng với sự giúp đỡ của bạn bè và người thân, Tyler Ngo đã có những thành công nhất định. Từ một thợ làm nail thuê, anh đã tích cóp tiền mở tiệm nail riêng và dần mở rộng hệ thống cửa tiệm nail tại nhiều bang ở Mỹ. Từ hai bàn tay trắng, Tyler Ngo đã trở thành Việt kiều thành đạt và sở hữu các dòng siêu xe nổi tiếng tại Mỹ. 

Đồng thời, anh cũng là một trong những thành viên sáng lập nên Gia Lai Team, một cộng đồng chơi siêu xe của những người Việt tại Mỹ. Gia Lai Team bắt đầu nổi danh từ năm 2014 khi họ tạo ra đội hình 10 siêu xe dán decal bản đồ Việt Nam với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa tại hành trình siêu xe GoldRush Rally, khiến truyền thông chú ý.

tyler-ngo-7-1638287861.jpg
tyler-ngo-8-1638288200.jpg
Các xe của Gia Lai Team dán decal bản đồ Việt Nam nhằm mục đích quảng bá chủ quyền với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Ngoài ra, Tyler Ngo cũng sở hữu một kênh YouTube riêng thường xuyên đăng tải các video chia sẻ, đánh giá về xe được cộng đồng mạng yêu thích.

Bộ sưu tập siêu xe khủng của Tyler Ngo

Chiếc xe đầu tiên Tyler Ngo sở hữu khi qua Mỹ là Toyota Supra, sau đó là Nissan GTR R32 tay lái nghịch. Đến nay, bộ sưu tập xe của Tyler Ngo ngày càng lớn nhiều với những mẫu xe danh tiếng như: Lamborghini Gallardo, Porsche 911 Turbo, Aston Martin DB9, Mercedes-AMG CLS 63…

"Cứ làm bao nhiêu tôi tích góp mua xe hết. Lúc mua được Lamborghini rồi thì thấy nó có gì đâu, mình làm có tiền thì mình mua thêm. Trong đầu tôi muốn mỗi thương hiệu đều phải có một chiếc để xem chiếc nào là chiếc mình thích nhất”, Tyler Ngo chia sẻ trong một lần phỏng vấn với AutoPro.

tyler-ngo-9-1638287861.jpg
tyler-ngo-14-1638287861.jpg
tyler-ngo-7-1638287861.PNG
Một vài chiếc xe trong bộ sưu tập siêu xe của Tyler Ngo