366309395-696138519196850-2668999637509191053-n-1691571801.jpg
 


Sự nghiệp của Britt Cool thăng tiến nhanh chóng sau đó. Cô trở thành CEO Pampered Chef – một công ty con của Berkshire và tạo dựng được danh tiếng nhờ giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Trong một cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal, Warren Buffett từng gọi Britt Cool là “người lính cứu hỏa”.

Dù được coi là nữ trợ thủ số một của “nhà hiền triết xứ Omaha”, năm 2020 cô quyết định rời Berkshire và đồng sáng lập công ty đầu tư của riêng mình, Kanbrick. Công ty này có triết lý giống với Berkshire nhưng được xây dựng dựa trên những kinh nghiệm của Britt Cool.

Bức thư cùng cái kết viên mãn sau đó chính là thứ mà các sinh viên MBA và nhiều doanh nhân tham vọng theo đuổi. Và trường hợp của nữ doanh nhân này được ví như “hàng triệu người mới có một”.

Khi sự kiên trì và 'mặt dày' được đền đáp

Thời thơ ấu, Britt Cool đã dành phần lớn thời gian để làm việc tại trang trại của gia đình ở Manhattan, Kansas và cô đã rất quen thuộc với những câu trả lời “Không”.

“Đó là một môi trường rèn luyện tuyệt vời, vì bạn phải bán sản phẩm của mình và nói chuyện với mọi người. Bạn phải đưa ra đề nghị và có thể bị từ chối rất nhiều lần vì mọi người có thể chẳng quan tâm đến điều bạn nói. Tôi đã trở nên 'mặt dày'. Tôi không cảm thấy vấn đề gì khi mọi người nói “Không” với mình”, cô chia sẻ.

Khi còn là học sinh trung học, Britt Cool bắt đầu viết thư cho các tổ chức khác nhau mà cô muốn tìm hiểu nhưng rất nhiều trong số đó không bao giờ trả lời.

Thời đại học, cô viết thư cho các giám đốc điều hành của các công ty mà mình ngưỡng mộ. “Tôi nhận thấy rằng khi tôi tiếp cận mọi người một cách hiệu quả và chủ động — và một cách tôn trọng — thì đại đa số sẽ không trả lời hoặc nói 'không', nhưng một nhóm nhỏ sẽ nói 'có'”.

Nhóm nhỏ đó bao gồm CEO của Morgan Stanley và Bear Stearns. Khi Britt Cool gặp họ, cô đã chuẩn bị sẵn những câu hỏi được nghiên cứu kỹ lưỡng.

“Tôi không làm việc đó vì tôi cần một công việc. Đó không phải là lý do tôi tiếp cận với họ”, cô nói. “Tôi đã làm điều này bởi vì tôi muốn trở nên tốt hơn và với trường hợp của Berkshire cũng như vậy”.

Britt Cool ví trải nghiệm trên giống như quá trình nộp đơn vào đại học. Trước khi tìm kiếm trên internet, “tôi đã xem qua hai cuốn sách dày 400 trang và kiểm tra mọi học bổng mà tôi đủ điều kiện nhận, rồi đăng ký những học bổng đó”, cô nói.

Nhiều nơi nói “Không” nhưng cũng có những nơi nói “Có”. Đối với Britt Cool, những lời đồng ý đã tiếp thêm động lực cho cô để đối mặt với rất nhiều sự từ chối. “Điều đó đòi hỏi bạn phải có kỷ luật, thời gian, năng lượng và đầu tư công sức”, Britt Cool chia sẻ.

(Nguồn: CNBC)