Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho biết, ngay sau khi Bộ Công Thương ban hành Kết kết luận thanh tra về việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý và điều hành cung cấp điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị có liên quan đến cung cấp điện, Ủy ban đã chỉ đạo EVN và các đơn vị liên quan thực hiện kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật các tập thể, cá nhân có liên quan.

Theo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, trong thời gian từ tháng 5 đến nửa đầu tháng 6 vừa qua đã xảy ra tình trạng gián đoạn cung ứng điện trên diện rộng, đặc biệt khu vực miền Bắc, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, gây thiệt hại cho nền kinh tế. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Sau đó, Bộ Công Thương ban hành Kết luận số 4463 thanh tra về việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý và điều hành cung cấp điện của EVN và các đơn vị có liên quan đến thiếu điện. Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cũng đã chỉ đạo EVN và các đơn vị liên quan thực hiện kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật các tập thể, cá nhân có liên quan. Kết quả đã tổ chức kiểm điểm tại 24 đơn vị trong toàn tập đoàn, 85 tập thể, 161 cá nhân có liên quan.

Theo cơ quan này, hiện nay quá trình kiểm điểm, xử lý kỷ luật đã cơ bản hoàn tất. Ủy ban đang tiếp tục phối hợp với Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương chỉ đạo EVN ban hành các quyết định kỷ luật cán bộ và kỷ luật đảng viên. Theo đó, đề xuất kỷ luật khiển trách đối với nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Dương Quang Thành; Thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Trần Đình Nhân; Phó Tổng Giám đốc Ngô Sơn Hải và Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/5/2023 theo Quyết định số 299/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 27/03/2023.

Về ông Trần Đình Nhân, được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc EVN vào đầu năm 2019. Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân sinh năm 1963 tại Quảng Nam. Ông Nhân tốt nghiệp chuyên ngành Điện kỹ thuật tại Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và có bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, cao cấp lý luận chính trị. 

tran-dinh-nhan-1644-1698030072.jpg
Ông Trần Đình Nhân, Tổng giám đốc EVN

Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ông Trần Đình Nhân vị trí lãnh đạo chủ chốt tại các đơn vị thành viên của EVN như: Phó giám đốc, Giám đốc Ban quản lý dự án Năng lượng nông thôn khu vực miền Trung; Phó giám đốc Công ty Điện lực 3, kiêm nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Điện Miền Trung; Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Điện lực 3; Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bất động sản Điện lực miền Trung; Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), kiêm nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa.

Tôi luôn cố gắng làm tốt những việc mình đang làm, cố gắng tự mình tìm hiểu thêm những kiến thức, những vấn đề liên quan đến công việc mình được giao.

Tháng 5/2014, ông Nhân được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và giữ vị trí này cho tới trước khi làm Tổng giám đốc EVN. 

Theo thông tin từ EVNCPC, đến hết quý III/2018, tất cả các công ty Điện lực của EVNCPC đều ứng dụng thành công công nghệ sửa chữa nóng (hotline), hoàn thành sớm hơn kế hoạch EVN giao 2 năm. 

Công tác quản lý vận hành lưới điện của Tổng công ty trong 3 quý đầu năm 2018 đều đạt kết hoạch, trong đó tổn thất điện năng thực hiện 4,83%, giảm 0,36% so với cùng kỳ 2017, giảm sâu hơn 0,47% so với kế hoạch EVN giao (5,3%). EVNCPC đã đáp ứng đủ điện cho khách hàng với sản lượng điện thương phẩm 9 tháng thực hiện đạt trên 13 tỷ kWh, tăng 8,42% so với cùng kỳ năm 2017. 

“Hãy nói ra suy nghĩ của mình và quan trọng là cần làm nhiều hơn nói" - ông Trần Đình Nhân từng phát biểu như vậy trước 200 đoàn viên thanh niên đại diện cho hơn 1.500 đoàn viên thuộc các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Tổng công ty Tổng công ty Điện lực miền Trung  trong buổi đối thoại được tổ chức vào ngày 01/11/2017 tại TP Đà Nẵng.

Ghi nhận những nội dung được các đoàn viên thanh niên nêu ra tại buổi đối thoại, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNCPC cũng đã chia sẻ một số trải nghiệm và nhận định, trong đó ông đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự học nhằm nâng cao kiến thức, năng lực chuyên môn phục vụ công việc và giúp cho bản thân ngày càng hoàn thiện. 

“Tôi luôn cố gắng làm tốt những việc mình đang làm, cố gắng tự mình tìm hiểu thêm những kiến thức, những vấn đề liên quan đến công việc mình được giao”, ông Trần Đình Nhân cởi mở.