Có lẽ đối với thế hệ trẻ 9x, những cái tên của fanpage lớn như Theanh28 Entertainment, High 8 TV, Troll game, Cencer +, kênh 28, Theanh 28 Relax showbiz,... đã chẳng còn xa lạ gì nhờ vào những clip nhạc chế  bắt trend, hài hước mang tính giải trí được cư dân mạng theo dõi và chia sẻ rộng rãi. Chỉ sau hơn 2 năm phát triển, Theanh28 Entertainment đã nhanh chóng phát triển trở thành một thế lực "đáng gờm" trong lĩnh vực truyền thông giải trí trên cộng đồng Mạng xã hội. 


Quá trình phát triển của Theanh28 Entertainment 


Theanh28 Entertainment hay Kênh 28 Entertainment là một công ty giải trí hoạt động đa dạng lĩnh vực như quảng bá truyền thông cho sản phẩm, thương hiệu trên hệ thống fanpage - group Facebook và Youtube; quảng cáo qua người ảnh hưởng (KOLs), sản xuất video theo các trend thịnh hành trên mạng xã hội.



Từ lúc có mặt trên thị trường truyền thông và giải trí Việt Nam vào ngày 11/5/2018, đến nay fanpage Theanh28 Entertainment đã thu hút 4,5 triệu lượt thích và 5,3 triệu lượt theo dõi. Ngoài ra, công ty còn nắm giữ và phát triển hệ thống gồm loạt fanpage lớn triệu lượt theo dõi và group cộng đồng như Him, Idol Live, High 8 TV, Tổ buôn thành phố….

Khi mới thành lập, Kênh 28 Entertainment chưa tới 10 nhân sự, chỉ sau gần một năm phát triển, đến nay đã có hơn 100 người. Toàn bộ nhân sự đều là những người trẻ tuổi, năng động, sáng tạo, có kinh nghiệm và tận tâm để giúp khách hàng có được kế hoạch quảng bá thương hiệu phù hợp nhất với giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và đối tượng khách hàng mục tiêu.

Đăc biệt, khi Theanh28 lấn sang mảng âm nhạc, công ty được biết đến với khả năng sản xuất MV cho ca sĩ Lê Bảo Bình, là đơn vị chủ quản của ca sĩ Linh Ka,…tạo ra những sản phẩm liên tiếp nằm trên Top trending Youtube. Có thể thấy, sau MV Cover Anh nhà ở đâu thế của Linh Ka và Lê Bảo và MV Bước qua đời nhau - Lê Bảo Bình, những sản phẩm sau đó được công ty giải trí này hỗ trợ truyền thông đều lọt Top trending Youtube và các bảng xếp hạng âm nhạc.

Tại thời điểm đó, mặc dù phải đối đầu với một loạt sản phẩm đáng gờm như “Truyền Thái y” của Ngô Kiến Huy và “Đi đu đưa đi” của Bích Phương nhưng sự bứt tốc ngoạn mục của “Bước qua đời nhau” đã khiến cộng đồng mạng phải ngỡ ngàng.

Ngoài ra, Theanh28 Entertainment đã và đang cung cấp nhiều dịch vụ như tư vấn và triển khai chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp trên mạng xã hội, sản xuất và phân phối phim quảng cáo (Viral Videos, TVC), phim ngắn, các chiến dịch quảng cáo sản phẩm,... Đơn vị này muốn định hướng chiến lược trở thành công ty top 1 trong lĩnh vực hoạt động về Truyền thông và Giải trí.

Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, Theanh28 còn cho ra đời Media28 Agency như là một trang thông báo thành tích cũng như hỗ trợ các sản phẩm truyền thông, đồng hành cùng các chiến dịch quảng cáo và hoàn thành các dự án của công ty. Mới thành lập được hơn 2 năm nhưng Theanh28 đã và đang là đối tác của nhiều đơn vị.


“Người đàn ông” đứng sau thành công của Theanh28 Entertainment

Để có những thành tựu và được đón nhận như ngày hôm nay, không thể không kể đến đội ngũ nhân sự trẻ tuổi, năng động, sáng tạo và luôn đổi mới để đưa những sản phẩm giá trị tới người dung của Theanh28. Và quan trọng nhất là người đứng đầu guồng máy - Tổng giám đốc Nguyễn Tuấn Hưng không chỉ là người đưa ra nhiều chiến lược mà còn đến tận nơi lăn lộn cùng đội ngũ nhân viên.
Nguyễn Tuấn Hưng sinh năm 1992, chàng trai này đã sở hữu gần 20 fanpage lớn với hàng triệu lượt reach đáng mơ ước, là người tạo ra nhiều trend “hot”, sản xuất nhiều video ngắn hài hước, nhưng chứa đựng nhiều thông điệp cho giới trẻ, được cộng đồng mạng yêu thích.


Trước khi trở thành ‘người đàn ông quyền lực’, ít ai biết rằng Nguyễn Tuấn Hưng đã làm đủ nghề để mưu sinh. "Trong 3 năm sang Nhật du học, tôi làm đủ nghề để có tiền trang trải cuộc sống. Ngày đi học trên trường 4 tiếng, còn lại tôi tới quán cơm phụ. Người ta sai gì mình làm nấy. Tối đi làm về, tôi lại lên các trang thương mại điện tử, tìm mua điện thoại cũ mang về sửa rồi bán lại để có thêm thu nhập"  Hưng kể lại.

Quay trở lại Việt Nam vào năm 2015, dù kiếm được không ít tiền từ việc làm marketing và có tiếng tăm trong lĩnh vực thẩm mỹ nhưng anh "không thấy đã". Khi ấy, doanh nhân 23 tuổi nghĩ, mình cần phải có một sự nghiệp riêng, có sức ảnh hưởng tới xã hội.

Trong một lần xem Youtube, Tuấn Hưng rất hào hứng với những video được cắt dựng vô cùng sáng tạo của bạn Nguyễn Thế Anh với fanpage Theanh Entertainment. Nhận thấy mảng Social Media còn khá mới mẻ ở Việt Nam và nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, thu hút 5-7 tỷ view cho mỗi clip hot, Tuấn Hưng lập tức hiểu ra, đây chính là hướng đi mình nên theo đuổi.

Khởi nghiệp từ một công ty chỉ có 4 người, đến nay Theanh28 đã có hơn 100 thành viên và trở thành một trong những công ty nội dung hàng đầu Việt Nam với top các fanpage tăng trưởng mạnh, có sức ảnh hưởng nhất Việt Nam. Không chỉ phát triển, xây dựng nội dung trên các fanpage, công ty còn lấn sân sang cả lĩnh vực tư vấn và triển khai chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp trên mạng xã hội, sản xuất và phân phối phim quảng cáo, phim ngắn.

Theanh28 từng gây phẫn nộ - hứng chịu nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng 

Vào tháng 6 vừa qua, sự việc trên trang fanpage Theanh28 dính hàng loạt nhưng "phốt" không mấy hay ho. Đặc biệt là bài viết cợt nhả, xuyên tạc về 1 nạn nhân của vụ án hiếp dâm đã khiến cho cộng đồng mạng xã hội lên án gay gắt và có cái nhìn không còn thiện cảm với 1 page lớn như Theanh28.

Cụ thể là vào ngày 2/6 , fanpage này đã đăng tải về vụ án người phụ nữ bị hiếp dâm ở An Giang, nhận về hàng chục ngàn tương tác từ cộng đồng mạng, trong đó có rất nhiều ý kiến chỉ trích, bất bình. Nguyên nhân là do Theanh28 đã lồng ghép vào vụ án trên các thông tin sai lệch, nói về nạn nhân bằng giọng điệu cợt nhả và bôi bác, ngược lại hoàn toàn so với thông tin được cung cấp từ cơ quan công an.
Tuy rằng sự việc này có thật nhưng bản chất là 1 vụ án hình sự cần lên án. Nạn nhân là 1 người phụ nữ cần được lên tiếng bảo vệ thì qua cách truyền tải của fanpage lại thành 1 câu chuyện nhố nhăng, không nghiêm chỉnh và bôi nhọ nạn nhân cũng như những người liên quan đến sự việc.

Sau 1 loạt lùm xùm chẳng mấy hay ho, người đại diện của Theanh28 đã lên tiếng giải thích và nhận lỗi về những đăng tải thiếu chính xác fanpage này.

"Nhiều bài đăng quá nên không thể tránh được những sai sót. Sắp tới, chúng tôi sẽ kiểm duyệt thông tin kĩ hơn, trước khi đăng tải trên page".

Tuy vậy, dư luận vẫn kịp lặng sóng về vụ việc trên, thì ngay sau đó, trên trang cá nhân của founder Theanh28 đã đăng tải hình ảnh ăn mừng fanpage cán mốc 5 triệu người theo dõi, đính kèm với dòng trạng thái đầy ẩn ý.



"Mừng rớt nước mắt - THEANH28 Cán mốc 5 triệu followers. Sau rất nhiều phong ba bão TÁP, được các anh chị báo chí truyền hình lên bài nhiệt tình, Theanh28 Entertainment đã lọt top 10 fanpage nhiều người theo dõi nhất Việt Nam".

Ngay sau khi bài viết được đăng tải trên trang cá nhân của founder Theanh28, nhiều người đã nhanh chóng chụp lại ảnh màn hình rồi đăng vào nhiều hội nhóm để bày tỏ bức xúc. Quan điểm này được đông đảo dân mạng ủng hộ, họ cho rằng bài đăng này "sặc mùi thách thức", có tính chất "cà khịa" nhắm tới các cơ quan truyền thông, báo chí và cả cộng đồng mạng.

Điều này càng khiến cộng đồng mạng bức xúc hơn khi chỉ mới trước đây không lâu, lời xin lỗi của người đại diện cho Theanh28 vẫn chưa thật sự làm dịu đi sự bức xúc của dư luận thì ngay sau đó, founder của fanpage này lên tiếng với những lời lẽ mà cộng đồng mạng cho rằng có hành động ấn ý thách thức dư luận.