Bà Mai Khanh Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn VHS sinh ra tại ở Phú Thọ, ngay từ nhỏ, bà đã nuôi ước mơ trở thành cô giáo. Bà đã thi đỗ Đại học Sư Phạm rồi trở thành giáo viên dạy Sử của một trường THPT tại Phú Thọ. Tuy nhiên, hiện tại bà là nữ tướng của một doanh nghiệp bất động sản. 

chan-dung-nu-chu-tich-vhs-nguyen-mai-khanh-nhay-viec-tu-mot-giao-vien-cap-3-thanh-tich-ban-nha-rat-khung-1672421296.jpeg

Bà Nguyễn Mai Khanh, Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn VHS

“Năm 2015, là năm Viethousing vươn lên mạnh mẽ về cả quy mô lẫn về doanh số, chúng tôi phân phối ở nhiều dự án của Vingroup như Vinhomes Royal City, Vinhomes Times City-PackHill, Vinhomes Riverside và Biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl... Trong đó, chỉ riêng dự án Vinhomes Royal City chúng tôi đạt gần 800 căn, trở thành đại lý dẫn đầu trong các đại lý phân phối Royal city. Bước sang 2016, Viethousing vẫn giữ vững vị thế đó trong việc phân phối dự án Vinhomes Gardenia Mỹ Đình với hơn 300 căn hộ trong 2 tháng đầu năm”, bà Mai Khanh từng chia sẻ.

Công ty Cổ Phần Tập đoàn VHS tiền thân là Công ty cổ phần Viethousing, được thành lập vào thời điểm thị trường bất động sản bắt đầu có những dấu hiệu phục hồi, năm 2013. Ban đầu công ty chỉ có 10 thành viên. Đến tháng 6/2016, Công ty Cổ phần Bất động sản VHS – VHS Land ra đời. Từ lúc đó, VHS đã định hướng công ty chuyên phân phối và giao dịch các căn hộ của khu đô thị cao cấp do Vingroup khai thác, đầu tư và phát triển các, cụ thể là dự án bất động sản Vinhomes.

Số lượng giao dịch thành công trong năm 2016 là 1.300, con số ấn tượng giúp VHS khẳng định được sự dẫn đầu trong hệ thống phân phối Bất động sản cao cấp của Tập đoàn VinGroup.

Hiện tại, Công ty Cổ Phần Tập đoàn VHS có trụ sở tại toà R6 Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội.

chan-dung-nu-chu-tich-vhs-nguyen-mai-khanh-nhay-viec-tu-mot-giao-vien-cap-3-thanh-tich-ban-nha-rat-khung-3-1672421553.jpeg

Kể về chặng đường bắt đầu khởi nghiệp, bà Khanh cho hay Viethousing đã vào đúng thời điểm thị trường khó khăn, giao dịch chủ yếu là tập trung vào các sản phẩm thứ cấp, quan điểm của môi giới lúc bấy giờ là không cần phải làm việc trong một công ty chuyên nghiệp nên việc tuyển quân rất khó khăn, chủ yếu là tuyển nhân viên mới vào đào tạo từ đầu. Đến tháng 7/2014, Viethousing của bà Mai Khanh mới được làm đại lý chính thức cho Vingroup, tuy nhiên công ty  chỉ được giao bán quỹ thứ cấp, thủ tục pháp lý rất phức tạp. Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh của công ty còn thiếu nhiều về kinh nghiệm, kỹ năng bởi mọi thứ chỉ mới ở thời điểm bắt đầu, nên hầu như tất cả các giao dịch bà đều phải đứng ra hỗ trợ trực tiếp cho nhân viên, công việc rất vất vả. Có thời điểm thị trường lúc đó xuất hiện tin đồn rằng Viethousing sắp “bật” ra khỏi hệ thống phân phối của Vinhomes. Tất cả nhân viên của Viethousing lúc đó nghe tin mới hoang mang, môi giới bên nhìn vào thấy không có tương lai nên việc tuyển thêm nhân sự lại càng khó.

“Năm 2011, khi thị trường nhà đất bùng nổ, đâu đâu cũng sôi sục buôn bán nhà đất, có một người bạn rủ mình đi “lướt sóng” nhà đất kiếm lời. Lúc đó, tôi chẳng hiểu gì về thị trường, cũng không có vốn nhưng vẫn đi theo bạn. Sau vài lần “lướt” căn hộ thành công, thấy mình có khả năng trong nghề nên đã gắn bó với BĐS từ lúc nào không hay”, Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn VHS chia sẻ. 

Khi được hỏi về lý do bán được nhiều nhà, bà Khanh chia sẻ rằng chỉ cần có sự chân thành. Dù bà không biết nhiều về bất động sản nhưng bà tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách, đặt mình vào vị trí của người mua nhà, nói đúng những điều khách hàng cần nên họ tin tưởng vào bà hơn. 

Theo Chủ tịch VHS Nguyễn Mai Khanh, dù có khó khăn đến thế nào thì trên thị trường vẫn sẽ có những khách hàng cần mua bán nhà. Nếu chăm sóc tốt, khách hàng ở thời điểm khó khăn thì sau này khách mới ủng hộ mình.

Vào năm 2015, công ty của bà đã phân phối được gần 1.000 căn hộ và biệt thự ở các dự án của Vinhomes.

Ngày 23/7/2016, bà Nguyễn Mai Khanh đã quyết định cho ra mắt thương hiệu mới mang tên Công ty cổ phần Bất động sản VHS, thay đổi chiến lược công ty.

chan-dung-nu-chu-tich-vhs-nguyen-mai-khanh-nhay-viec-tu-mot-giao-vien-cap-3-thanh-tich-ban-nha-rat-khung-1-1672421296.jpeg

Để xây dựng VHS thành công ty bất động sản lớn như hiện nay, bà Mai Khanh cho biết điều quan trọng quyết định hiệu quả của công ty chính là nhân lực. Đội ngũ nhân viên VHS đều được đào tạo một cách bài bản để trở thành những chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp. Từng nhân viên đều phải cứng cáp trong kiến thức chuyên sâu về sản phẩm, về thị trường BĐS. Ngoài ra còn phải am hiểu pháp lý, vấn đề phong thủy. 

“Nếu nhân viên tư vấn thiếu chuyên nghiệp, hoặc thiếu chân thành, tư vấn sai về sản phẩm thì sẽ gây ức chế cho khách hàng và làm ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của chủ đầu tư”, chị Khanh chia sẻ.

Ngoài Vingroup, hiện tại, Công ty Cổ phần Tập đoàn VHS cũng là đối tác chiến lược của nhiều chủ đầu tư lớn khác như Doji, Sungroup, Flamingo, T&T group, Mipec, Crystal Bay, Ecopark...