Ngày 19/05, UBND tỉnh Lâm Đồng có ý kiến chỉ đạo, giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND TP. Đà Lạt xem xét kiến nghị đề xuất của CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Mount A về việc đầu tư xây dựng khách sạn cao cấp tại khu đất số 11 Trần Quốc Toản, phường 1, TP Đà Lạt.

mount-a-khudat-dalat-1684995013.jpg
 

Trước đó, ngày 18/05, Công ty Mount A có công văn gửi UBND tỉnh Lâm Đồng với đề xuất trên. Hiện Công ty Mount A là đơn vị đang quản lý, sử dụng khu đất tại địa chỉ số 11 Trần Quốc Toản, phường 1, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cấp ngày 27/08/2018, cập nhật ngày 18/11/2021.

Được biết, ngày 12/04/2021 Công ty cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Mount A được thành lập với số vốn đăng ký ban đầu là 270 tỷ đồng, hoạt động chính là kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn ngày (khách sạn), có trụ sở chính nằm tại 290 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TP.HCM. Trong đó, tỷ lệ cổ phần do các cổ đông sáng lập nắm giữ như sau: Tổng giám đốc AKYN Nguyễn Thị Minh Thư năm giữ 90,5% vốn, CTCP đầu tư thương mại và dịch vụ AKYN nắm giữ 9% vốn, ông Hoàng Võ Anh Khoa nắm giữ 0,5% vốn còn lại.

Ngoài Mount A, cô Nguyễn Thị Minh Thư còn là người đứng tên và là Tổng giám đốc của CTCP Đầu tư Synergy Nha Trang. Tiền thân của công ty này là Công ty Cổ phần Đầu tư Phát Đạt Nha Trang, được thành lập vào tháng 9/2015 với ngành nghề kinh doanh bất động sản, với số vốn đăng ký ban đầu là 168 tỷ đồng, được sở hữu bởi các cổ đông theo tỷ lệ như sau: nắm giữ 97% là CTCP Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR); 2% do CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ T.A.M sở hữu và 1% còn lại do ông Nguyễn Hữu Lê nắm giữ. Chủ tịch HĐQT PDR - Ông Nguyễn Văn Đạt làm Giám đốc công ty này.

Đến ngày 7/6/2017, PDR thoái vốn và vốn cổ phần của công ty giảm xuống 143 tỷ đồng, do hai cổ đông Công ty T.A.M nắm giữ 99,5% và ông Lê nắm giữ 0,5%. Đến ngày 14/02/2020, Công ty đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư Synergy Nha Trang như hiện nay và do Ông Nguyễn Đăng Khôi (quốc tịch Singapore) làm Chủ tịch HĐQT.

Đến ngày 30/12/2020, Synergy Nha Trang tăng vốn đăng ký lên 779 tỷ đồng, chức vụ Tổng giám đốc được giao cho cô Nguyễn Thị Minh Thư. Ngày 12/05/2023, ông Nguyễn Trần Bích Khê thay thế cô Minh Thư giữ chức vụ Tổng giám đốc cho đến nay.

Trong khi đó, công ty T.A.M nay đã đổi tên thành Công ty cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ AKYN, với số vốn đăng ký là 513 tỷ đồng, do cô Nguyễn Thị Minh Thư làm Chủ tịch HĐQT.

Trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn, AKYN Group là một startup được thành lập vào năm 2013, tên đầy đủ là Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ AKYN. Vào tháng 8/2020, AKYN Group đã chính thức cho ra mắt thương hiệu khách sạn đầu tiên The Secret Côn Đảo. Đây được xem là bước ngoặt cho AKYN khi tiến vào thị trường ngành khách sạn tại Việt Nam.

Trong thời điểm ngành du lịch đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid -19, nhiều khách sạn, resort tạm thời đóng cửa hoặc chỉ duy trì một phần hoạt động thì toàn bộ khách sạn của The Secret Côn Đảo vẫn quyết định mở cửa đón khách với 197 phòng và 4 nhà hàng.

Ấn tượng hơn, trong thời gian gần đây, The Secret Côn Đảo được ghi nhận là nơi lưu trú được yêu thích tại Côn Đảo với công suất phòng hàng tháng cao và ổn định. “Kết quả này chính là động lực tích cực cho một thương hiệu đầu tiên do chính AKYN sáng lập và quản lý”,  Nguyễn Thị Minh Thư - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của AKYN nói.

Chủ tịch AKYN chia sẻ thêm: “Lão Tử đã nói: Hành trình ngàn dặm nào cũng bắt đầu từ bước đi đầu tiên. Và chúng tôi đã bắt đầu hành trình đó từ The Secret Côn Đảo với tất cả tâm huyết. Những tín hiệu tốt của thị trường đã trả lời cho những nỗ lực của chúng tôi”

chan-dung-nguyen-thi-minh-thu-tgd-mount-a-con-gai-ong-chu-phat-dat-1684992979.jpeg
Nguyễn Thị Minh Thư (giữa) và anh trai Nguyễn Tấn Danh (áo trắng)

AKYN Group quyết định chọn hướng đi riêng cho mình với dự án đầu tiên mang tên thương hiệu The Secret do chính công ty sáng lập và quản lý, thay vì cùng thương hiệu quốc tế.

“Tôi muốn AKYN khởi đầu mạnh mẽ và độc lập bằng thương hiệu của chính mình. Phải nói rằng đó là một phép thử đầy thử thách với cá nhân tôi – một người trẻ đam mê du lịch nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh ngành dịch vụ khách sạn, và đây cũng chính là cơ hội tuyệt vời để học hỏi, trải nghiệm và trưởng thành hơn khi tôi tham gia cùng các cộng sự trong mọi quy trình của dự án”, Chủ tịch AKYN nói.

“Mang đến những giá trị đích thực trong ngành dịch vụ hiếu khách là mục tiêu của AKYN Group. Tại The Secret Côn Đảo, chúng tôi hiện thực hóa điều này thông qua chất lượng dịch vụ và tinh thần phục vụ tận tâm, chú trọng đến cảm nhận và trải nghiệm cá nhân cho từng đối tượng du khách, dù đó là khách hành hương đến vùng đất thiêng, du khách trẻ yêu thích du lịch khám phá, những gia đình tìm kiếm kỳ nghỉ cuối tuần hay các cặp đôi muốn tận hưởng một kỳ nghỉ lãng mạn”, Chủ tịch AKYN Nguyễn Thị Minh Thư chia sẻ.

b-21-goc-thang-1024x683-1684995498.jpg
Nguyễn Thị Minh Thư, CEO AKYN Hospitality Group tại sự kiện công bố hợp tác với Tập đòan khách sạn hàng đầu thế giới Marriott International để mang thương hiệu Courtyard by Marriott đến Quy Nhơn

Trong chiến lược dài hạn, AKYN định hướng phát triển kế hoạch trong 5 năm (từ năm 2020), tại các điểm như Quy Nhơn, Cam Ranh, Hội An, Long Hải, TP. HCM, Đà Lạt AKYN Group dự định mở thêm nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng, cũng như tham gia thị trường khách sạn tại Việt Nam với khoảng 1.000 phòng mới. Bên cạnh đó, AKYN còn  cùng Tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới - Marriott hợp tác nhiều dự án như Courtyard Quy Nhơn, Marriott Saigon và Courtyard Phước Hải…

AKYN Group cùng với thương hiệu quốc tế hợp tác đã mang lại cho AKYN nhiều cơ hội mới qua đó những xu hướng, dịch vụ mới của ngành khách sạn được tiếp cận nhanh chóng. Nhờ đó, chắc lọc những yếu tố cần thiết và điều chỉnh xu hướng theo thị trường Việt Nam để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tinh tế và đẳng cấp nhất.

chan-dung-nguyen-thi-minh-thu-tgd-mount-a-con-gai-ong-chu-phat-dat-1-1684992876.jpeg

Được biết, Nguyễn Thị Minh Thư sinh năm 1994 là con gái của ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bất động sản Phát Đạt. Ông Đạt được sinh ra trong một gia đình đông anh chị em ở Quảng Ngãi. Ngoài ra, Thư còn có một người anh trai là Nguyễn Tấn Danh, hiện đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT CTCP BĐS Phát Đạt. Nguyễn Tấn Danh tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính và marketing tại trường Đại học San Francisco.

Năm 2018, Nguyễn Tấn Danh cũng đã tách ra khỏi Phát Đạt tự mình khởi nghiệp riêng khi thành lập Công ty CP Phát triển Bất động sản Filmore, tập trung vào ngách high-touch vẫn chưa nhiều người làm. Hiện Nguyễn Tấn Danh là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Filmore.

Về phần em gái của Thư là Nguyễn Thị Anh Thư, đang được bố định hướng tiếp quản công việc kinh doanh vận tải và khách sạn.