Sáng 19/10, theo thông tin của chính quyền địa phương, Công ty CP MT Quảng Đà tại Đà Nẵng đã trúng đấu giá điểm mỏ cát ĐB2B tại xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn với giá hơn 370 tỷ, cao hơn giá khởi điểm 1500%. Giá khởi điểm của tổ chức đưa ra đấu giá là 1,2 tỷ đồng.

Việc điểm mỏ cát ĐB2B được đấu trúng với giá cao hơn 1.500% so với giá khởi điểm khiến nhiều người choáng váng. Phiên đấu giá điểm mỏ này được tổ chức tại hội trường UBND thị xã Điện Bàn, bắt đầu từ ngày 18/10 và kết thúc lúc hơn 4h rạng sáng ngày 19/10, trải qua 200 vòng đấu.

Theo thông tin mời đấu giá quyền khai thác cát tại điểm mỏ ĐB2B thì đây là mỏ cát xây dựng, có diện tích 6,04ha, trữ lượng theo kế hoạch phê duyệt là 159.000m3, giá khởi điểm R =5%, bước giá 0,8%.

cat-ma-nhu-vang-dau-gia-mo-cat-o-quang-nam-cao-hon-1500-gia-khoi-diem-1729325741.jpg

Trong khi đó, hiện nay trên thị trường tại Quảng Nam giá cát dao động chỉ vài trăm ngàn đồng/m3. Điều này làm cho nhiều người rất bất ngờ và tỏ ra choáng với kết quả trúng đấu giá điểm mỏ cát này, với kết quả này thì mỗi mét khối khối được khai thác bán ra thị trường sẽ đội lên tới vài triệu đồng.

Công ty đấu giá Hợp Danh Hoà Thuận đã tổ chức đấu giá buổi đấu giá, có 6 doanh nghiệp liên tục bỏ giá cao liên tục trong gần 1 ngày đêm.

Cũng trong sáng 19/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ông Lê Văn Dũng cho biết đã có báo cáo ban đầu vụ đấu giá mỏ cát của UBND thị xã Điện Bàn. Ông đã giao các cơ quan chức năng của tỉnh vào cuộc xem xét, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nói rằng:

"Tôi đang chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc xem xét việc đấu giá này có đúng không? Nếu có vi phạm, phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật".

Theo Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Điện Bàn cho biết Công ty Quảng Đà đủ điều kiện tham gia đấu giá và khi tham gia đấu giá, Công ty đã đóng hơn 242 triệu đồng tiền đặt cọc.

Được biết, Công ty CP MT Quảng Đà có địa chỉ tại phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, thông tin đăng ký chỉ mới hoạt động năm 2022.

-----------

Đúng là cát quý như vàng nhỉ, kiểu này chắc đi khai thác cát hết cái lòng sông hehe.