ong-chu-polo-cover-1621331622-1624937090.jpg

Một số thông tin thêm về chú (này là Kiên cóp nhặt từ những video phỏng vấn của chú) :

Chú Tân là người Việt gốc Hoa, làm Marketing cho 1 công ty Đài Loan đã hơn 20 năm, cuộc đời chú có rất nhiều trải nghiệm từ nhỏ học trường Pháp, tiếp xúc văn hoá Pháp và khi đất nước mở cửa, người nước ngoài sang Việt Nam đầu tư, với vốn tiếng Hoa phổ thông chú có nhiều cơ hội hợp tác làm ăn rồi với đặc thù công việc làm Marketing cho một công ty nước ngoài, chú Tân cực chăm đi trải nghiệm từ Bắc chí Nam, Châu Á, Châu Âu chú đều đã đặt chân đến.

Với chú “Ăn mặc phải hiện ra khí chất”, việc ăn mặc đẹp sẽ dễ có thiện cảm kéo mọi người lại gần nhau hơn, "Đồ phối đúng thì đẹp, mà phối sai nó sến"

“To record every moment of my life”

Trong video phỏng vấn của Cuộc Đời Diệu Kỳ chú nói: "Giờ là muốn record every moment of my life để sau này già rồi tóc rụng răng rụng thì đem ra coi, để thấy hồi xưa mình cũng phong độ".

Thời điểm Viral bắt đầu ngay khi chú xuất hiện trên mạng xã hội, bắt đầu khoảng tháng 5 năm ngoái, buồn quá mới chụp hình up lên mạng cho vui, chia sẻ sở thích rồi tham gia offline ở Sài Gòn, từ đó quen rất nhiều bạn trẻ như bây giờ. Xong các Group từ quần áo, các cộng đồng classic tới denim, jeans hay honda cub, chú tham gia hết (mình biết chú vì có tham gia vào cộng đồng anh em đam mê phong cách classic, chú là nguồn cảm hứng rất lớn để mình ngày hoàn thiện lối sống, phong cách bây giờ)

Và gần đây nhất chú hợp tác với Poloman như hỗ mọc thêm cánh, chọn kênh Tiktok để viral nội dung xoay quanh cách phối đồ "Bao gái mê" cho mọi hoàn cảnh, cán mốc triệu view chỉ trong 24h và bây giờ hiếm thấy video nào có sự góp mặt của chú mà dưới triệu view lắm!

ong-chu-polo-luu-quoc-tan-alain-1624937173.jpg

Qua thành công thương hiệu của ÔNG CHÚ POLO, cảm nhận của mình những yếu tố làm nên thành công là:

- Để xây dựng thương hiệu cá nhân cái quan trọng nhất vẫn là cái CHẤT - ở đây là sự dày dặn, phong phú trong trải nghiệm, nhìn phong cách ăn mặc của chú thì sẽ biết phải là một người rất am hiểu thời trang, sự dễ mến dễ gần của chú gây thiện cảm cho người đối diện, sự tử tế nhiệt tình khi tích cực tham gia chia sẻ đam mê ở các hội nhóm.

- Siêu kết nối, mình kết nối với chú từ lúc chưa full 5000 bạn bè còn bây giờ không thể thêm được nữa, chú tử tế cập nhật trạng thái "Sorry ! Full friends,Please Follow", trạng thái nào của bạn bè chú cũng tự tay tương tác, cmt mình nhớ có lần facebook xiết chặt đến mức nhầm lẫn đã block chú dùng tính năng 1 thời gian.

- Chọn kênh tiếp cận phù hợp thời đại:

Khí chất ăn mặc của chú hình thành 20 - 30 năm nay rồi nhưng để từ Nam tới Bắc thì chỉ bắt đầu khi chú chọn Facebook, dù vô tình cho vui thôi nhưng chú đã áp dụng công thức Đúng - Đủ - Đều, cụ thể là chú tham gia các hội nhóm có chọn lọc đúng sở thích,đam mê, đều đặn kết bạn với những thành viên trong nhóm , đầu tư cho đam mê thể hiện qua những bức ảnh trên Profile, Group, mọi nơi chú xuất hiện..và chú làm những công việc này đều đặn suốt 1 năm qua.

ong-chu-polo-2-564x747-1624937369.jpg

Gần đây nhất với việc hợp tác với Poloman chọn Tiktok để viral - không thể nào không chính xác hơn khi kênh này có khả năng phân phối ngẫu nhiên rất đỉnh, không giới hạn nhiều như Facebook.

Mô hình thành công của chú phù hợp cho những ai ?

- Theo Kiên thì BẤT KỲ AI muốn làm marketing cho thương hiệu, sản phẩm của mình đều có thể học hỏi theo chú, vì thương hiệu cá nhân quan trọng lắm, đi vào lòng người lắm hơn cả trăm bài quảng cáo nhang nhảng trên newfeed, giữa các video,.. nếu mến một người nào rồi dù người đó có quảng cáo cũng nán lại để xem cho hết, món này idol mình dùng này phải mua thử xem sao kkk.

- Một số anh chị có sản phẩm dịch vụ đặc thù, giá trị cao hay dạng quà tặng thì rất nên áp dụng để nâng tầm thương hiệu trong tiềm thức khách hàng.

Một bài cảm nhận chia sẻ chủ quan thôi vì cũng chưa có cơ hội trực tiếp trò chuyện nhiều với chú, đã đặt lịch cà phê với chú khi hết dịch.

Tác giả: Nguyễn Kiên