321035-huggies-cover-2-1635757606-1636009576.jpg
 

Bối cảnh

Các Hot Mom ngày càng chứng minh sức ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội. Tuy phần lớn nhóm Influencer này có độ nhận diện thấp hơn Celebrity nhưng họ có độ tin cậy rất cao trong mắt người dùng.

Từ những giá trị mà mình mang đến (kiến thức chăm sóc con, trải nghiệm cuộc sống gia đình, chia sẻ các mẹo vặt…), có thể nói, Hot Mom chính là cầu nối để nhãn hàng có thể tiếp cận gần hơn với người dùng tiềm năng, đặc biệt là những phụ huynh đang có con nhỏ trong cùng độ tuổi.

Hot Mom/ Dad được cập nhật liên tục trên Influencer Discovery và được các marketer săn đón mỗi ngày

Nhận thấy sức ảnh hưởng lớn của những Hot Mom trên mạng xã hội, thương hiệu tã Huggies muốn kết hợp cùng nhóm Influencer này trong chiến dịch quảng bá cho dòng sản phẩm mới của mình là tã quần Huggies Đệm Mây 4 Chiều.

Mục tiêu

  • Giúp sản phẩm tăng độ nhận diện sau khi ra mắt, người dùng biết đến và hiểu về công dụng mới của sản phẩm tã Đệm Mây 4 Chiều.
  • Tạo ra các cuộc hội thoại, thảo luận về sản phẩm trên các nhóm cộng đồng, hình thành nhu cầu sử dụng sản phẩm cho khách hàng tiềm năng.
  • Xây dựng hình ảnh đẹp, thiện cảm về sản phẩm trong mắt người dùng nhờ sự tác động của các Influencer.

Thời gian triển khai

Bắt đầu từ tháng 1 - 2/2021.

Insight

Ở giai đoạn từ 2-3 tháng tuổi trở lên, bé bắt đầu biết lật và trườn. Khi mặc tã quần và thực hiện các động tác này, bé dễ bị những vết hằn đỏ trên da do tã quần bó sát và cạ vào vùng bụng hoặc mông. Ngoài việc gây đỏ, khó chịu cho bé, mặc tã trong thời gian dài cũng có thể gây bí, hăm và rôm sảy.

Hiểu được tình trạng này và tâm lý của ba mẹ, Huggies đã tạo nên sản phẩm tã quần Huggies Đệm Mây 4 Chiều. Sản phẩm được thiết kế với lớp đệm mây mềm mại, có 4 vị trí đai thun (bụng, lưng, 2 đùi), co giãn linh hoạt, giúp bé tự do trườn bò mà không bị hằn đỏ. Đặc biệt, công nghệ 1.000 phễu từ sản phẩm cũng giúp da bé được bảo vệ, khô thoáng dài lâu.

Hình thức thực hiện

Các Influencer sẽ quay video và đăng bài viết (kèm hình ảnh cùng sản phẩm) lên trang Facebook cá nhân.

Tổng cộng 96 Influencer được chia thành 3 nhóm chính: Celebrity, Citizens nổi bật và Citizens phổ biến.

  • Nhóm Celebrity (6 người): Thực hiện quay video về hộp quà tặng (có sản phẩm) từ nhãn hàng và review sản phẩm sau khi sử dụng.
  • Nhóm Citizens nổi bật (8 người): Là các bà mẹ có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội với hàng trăm nghìn người theo dõi, có độ lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng Influencer. Các mẹ trong nhóm này thực hiện bài đăng ở dạng photo post theo các chủ đề từ nhãn hàng.
  • Nhóm Citizens phổ biến (80 người): Là các ông bố, bà mẹ có lượng người theo dõi lớn. Nhóm Hot Mom/ Hot Dad này chiếm số lượng đông đảo nhất, đóng vai trò lan toả mạnh mẽ thông điệp của nhãn hàng sau khi các Influencer trước đã khởi xướng.

Những Hot Mom thuộc nhóm Citizen sẽ là nhân tố chính để lan toả thông điệp và tạo nên các cuộc thảo luận trên mạng xã hội cho chiến dịch

Các giai đoạn của chiến dịch

Gồm 2 hoạt động chính được triển khai song song với nhau là: Celebrity khởi xướng  Citizens lan toả thông điệp.

Hoạt động cùng Celebrity:

  • Nhóm Celebrity sẽ nhận hộp quà từ Huggies và thực hiện video giới thiệu, trải nghiệm sản phẩm. Video từ các Hot Mom cũng sẽ đi kèm với minigame hấp dẫn để thu hút người xem tương tác.
  • Sau quá trình sử dụng, các Celebrity tiếp tục review thực tế về sản phẩm Huggies Đệm Mây 4 Chiều, giúp người xem có cái nhìn chân thực và thuyết phục hơn về sản phẩm. Kết hợp sau review từ Influencer là tuyến các bài viết trên báo để tăng độ uy tín và hiệu quả truyền thông.

Hoạt động của Influencer:

  • Nêu lên vấn đề gặp phải của trẻ nhỏ khi sử dụng tã trong giai đoạn bé biết lật và trườn. Khơi gợi các thảo luận cho những bài đăng trước đó của nhóm Celebrity, chia sẻ bài viết, kêu gọi hưởng ứng minigame.
  • Các Citizen tạo bài viết xin lời khuyên về cách trị lằn đỏ, hăm nóng khi trẻ mặc tã, nêu ra giải pháp là sử dụng sản phẩm Huggies Đệm Mây 4 Chiều và xin đánh giá thực tế từ những phụ huynh đã từng sử dụng sản phẩm.

Kết quả

Sau 1,5 tháng thực hiện, chiến dịch đã mang về những kết quả khả quan, được cập nhật rõ ràng và liên tục trên hệ thống Campaign Manager từ 7SAT.

Chiến dịch quảng bá kết hợp cùng Influencer của Huggies mang về những kết quả ấn tượng

Cụ thể, với tổng cộng hơn 110 bài đăng của các Hot Mom/ Hot Dad, chiến dịch thu về tổng lượng Reach hơn 937 nghìn, có gần 216 nghìn lượt Engagement, Buzz đạt hơn 33,4 nghìn lượt và hàng nghìn các phản hồi tích cực về sản phẩm từ người dùng (chủ yếu trong độ tuổi từ 18-35, tập trung tại TP.HCM và Hà Nội).

Về phía 7SAT, đơn vị đã tìm kiếm được số lượng lớn Influencer (là những Hot Mom) phù hợp với tiêu chí tuyển chọn từ Huggies. Đồng thời, việc phát triển và đưa Campaign Manager vào hoạt động trong suốt chiến dịch cũng là một điểm nhấn quan trọng.

Campaign Manager giúp quá trình thực hiện chiến dịch được chuyên nghiệp và hiệu quả hơn nhiều lần so với cách làm thủ công truyền thống. Ứng dụng cập nhật thông tin về chiến dịch liên tục, tức thời trên hệ thống (các hành động của Influencer, diễn biến chiến dịch…), đo lường các số liệu khách quan (cập nhật demographics người dùng, reach, buzz…), kiểm soát những nội dung xấu (tỷ lệ bình luận tiêu cực chỉ chiếm <1%, phân tích nội dung hội thoại...), lưu trữ dữ liệu an toàn…

Tổng kết

Sự kết hợp giữa Huggies cùng 7SAT đã tạo nên một chiến dịch Influencer Marketing về sản phẩm tã bỉm nổi bật thị trường đầu năm 2021. Để làm việc với gần 100 Influencer và có hơn 110 bài post, nhãn hàng khó quản lý được khối lượng công việc khổng lồ nếu như chỉ vận hành “thủ công” trên Excel.

Campaign Manager giúp quản lý chiến dịch một cách dễ dàng và chuyên nghiệp qua dữ liệu được cập nhật liên tục trên platform

Vì vậy, ngoài những ý tưởng nội dung sáng tạo cùng quá trình làm việc chuyên nghiệp, thành công của chiến dịch không thể không nhắc đến sự góp sức của hệ thống platform Influencer Discovery (phân tích, tìm kiếm Influencer); Influencer App (diễn ra các hoạt động của Influencer) và nổi bật là Campaign Manager (quản lý, vận hành, phân tích, đánh giá và lưu trữ chiến dịch) từ 7SAT.