
Tại Hùng Vương Plaza sẽ có xuất hiện California Fitness. Ngoài ra, Pico Plaza (HCM), Hanoi Capital Building và Hanoi Sky City Tower (Hà Nội) cùng vừa được California Fitness gia hạn hợp đồng thuê mặt bằng.
Nhắc đến mảng thể thao thể hình không thể không nhắc đến California Fitness & Yoga được biết đã hoạt động đến nay tầm 16 năm và là một trong đơn vị kinh doanh đầu tiên tại Việt Nam theo dạng chuỗi. Chuỗi đang phục vụ hơn 500.000 hội viên với 37 phòng tập, 11 triệu lượt tập luyện mỗi năm. California Fitness có thời điểm phát triển một cách nhanh chóng, mở rộng hệ thống, đặc biệt tại hai thành phố lớn của nước ta là HN và Tp.HCM. Đi đôi với đó cũng có nhiều rủi ro khác, chỉ trong 5 năm trở lại đây, với những cách mà California Fitness đã làm khiến người tiêu dùng đã không mấy hài lòng về những mức giá không niêm yết và chênh lệch lớn, sales chèo kéo khách,…
Ông Dane Fort - CEO bày tỏ về vấn đề này, Ông cho biết: “Thực tế cần nhìn nhận rằng Cali đã phát triển và mở rộng quá nhanh nên chúng tôi đã gặp những khó khăn nhất định. Đó là lý do vì sao trong những năm gần đây, chúng tôi không mở thêm câu lạc bộ, mà đầu tư vào nền tảng để nâng cao trải nghiệm của các hội viên. Theo kế hoạch Cali dự định sẽ đầu tư 2 triệu USD vào những câu lạc bộ hiện có để mang đến những trang thiết bị mới, dịch vụ mới, đồng phục mới, nâng cấp hệ thống chiếu sáng… ”.

California Fitness nhằm lấy lại thị phần đã rơi vào tay các đối thủ mới nổi như City Gym, Elite Fitness, S Life Gym…Và đó cũng là lý do California Fitness lên kế hoạch tái cấu trúc mạnh mẽ, từ hệ thống phòng tập đến các chương trình đào tạo nhân viên, kèm theo đó sẽ có mặt của các Technogym, True Fitness, Matrix hàng loạt dụng cụ tập luyện là các nhãn hiệu đứng đầu trên thị trường. So với việc giữ chân khách hàng cũ thì tìm khách hàng mới khó hơn gấp 10 lần.
Chưa kể, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, người dân đã ý thức hơn về sức khỏe và siêng năng tập thể dục thẻ thao để tăng cường đề kháng và nâng cao sức khoẻ, Do đó, đây còn được xem là cuộc chạy đua lớn của chuỗi thể hình nói chung và California Fitness nói riêng.
Ông Dane nhấn mạnh“Điều này đồng nghĩa với việc California Fitness phải mở thêm 150 câu lạc bộ nữa để phục vụ được những hội viên mới này. Do vậy, thách thức lớn nhất của chúng tôi chính là việc làm sao để phát triển đủ nhanh để theo kịp tốc độ tăng trưởng dân số ”.
Theo ông, “Trước Covid-19, phần đông mọi người chỉ tìm hiểu về gym chứ chưa thực sự tham gia tập luyện. Sau Covid, số lượng người quan tâm đến sức khỏe tăng lên rất nhiều, mọi người đã thay đổi quan điểm và đặt việc tập luyện trở thành ưu tiên hàng đầu”.
Ngành công nghiệp thể dục thể hình của Việt Nam theo đánh giá của Statistics Có thể tăng trưởng với tốc độ bình quân 20% mỗi năm. Với loại hình tăng cao sức khỏe, nâng cao thể lực lẫn vóc dáng như này dự kiến sẽ được hưởng ứng và lang rộng hơn. Số liệu từ chuỗi Elite Fitness (của BIM Group) ghi nhận doanh thu tăng gấp đôi lên hơn 450 tỷ đồng liên tục tăng trưởng. Báo cáo kinh doanh của doanh nghiệp cũng thể hiện điều này.