fb-img-1675010353378-1675010592.jpg
 

_ Làm cái gì cũng có thành tựu, trong cái điều kiện khá là...thiếu điều kiện. Ba mẹ thì nghèo, anh em đông, cũng chẳng phải "nhà nòi" gì trong nghệ thuật. Nói chung là với nhiều người, nó rất khó chấp nhận lắm!

_ Làm 1 MC sống tốt, có danh ở tốp đầu VN.

_ Làm nghệ sĩ hài, diễn viên đều có thành tựu không hề nhỏ.

Đoạn này, nếu không chối bỏ được thì người ta hay nói em nó...ăn may.

_ Người ta quên mất rằng không thể ăn may mà cứ lặp đi lặp lại, hết chương trình này đến chương trình khác, hết show này lại đến game kia, hết kịch này lại đến phim nọ.

_ Và người ta cố tình hoặc không chịu hiểu rằng MAY MẮN LÀ MỘT DẠNG NĂNG LỰC.

Khi em nó thành công ở phim Bố Già, các chuyên gia viết hẳn rất nhiều bài phân tích đại khái là chủ yếu do ăn rùa kết hợp với truyền thông mạnh.

Đến phim Nhà Bà Nữ lần này, mình thấy nhiều người nói kiểu vầy:

_ Do truyền thông mạnh thôi.

_ Khán giả toàn bị lừa với dắt mũi, phim cái gì mà cãi chửi nhau ko.

Thiệt là...ha..ha...nếu nhìn từ góc độ của 1 nhà sản xuất hoặc 1 nhà kinh doanh như mình. Hỏi thử các ông, các bà ấy vài câu:

1. Các clb bóng đá ra sân mấy chục ngàn chỗ ngồi, trực tiếp truyền hình khắp thế giới là đá cho...các chuyên gia bóng đá xem hay đá cho khán giả!? Những người nuôi sống cả clb lẫn...bóng đá.

2. Cái doanh thu nó phản ảnh chuyện "khách hàng khán giả" đi xem xong, người ta cảm thấy rất giải trí, có cái để lắng lại, suy tư về bản thân mình, nhận được cái thông điệp cuộc sống và quan trọng nhất là người ta thấy bản thân và gia đình mình trong đó, nên người ta mới giới thiệu bạn bè, người thân đi xem.

Có cái sự khẳng định nào đúng hơn sự thừa nhận của khán giả, của khách hàng không? 

(Cái này, Trấn Thành tỏ ra cực kỳ xuất sắc, không chỉ là một lần.)

Nếu nói là do sức mạnh của truyền thông lại càng sai. Bằng chứng là chiếm sóng ngay đêm giao thừa, đài quốc gia hẳn hoi trong suốt gần 20 năm vẫn bị chê sấp mặt ra đó.

Người Tài trong thiên hạ kể cũng nhiều. Kiến thức, kỹ năng, chỗ dựa, được đào tạo bài bản...v...v..ko thiếu thứ gì. Nhưng rất ít người có thành tựu lớn là vì sao?

_ Có thể ta muốn là anh hùng nhưng chưa bao giờ biết trọng anh hùng. Hoặc chí ít là biết công nhận cái hay, cái giỏi của người khác.

Nếu ko phải là cái thái độ sai...

Thì đừng có đặt vấn đề kiểu bắt ai phải hoàn hảo, cái gì cũng tương đối cả.

Mình tôn trọng nỗ lực, thái độ làm nghề rất chỉn chu, sự khôn ngoan và tài năng của Trấn Thành. Giống như trường hợp của Bảy Điệu Ronaldo vậy.

Thật sự là không dễ dàng chút xíu nào, khi em nó mới có 35 tuổi.

Nguồn: Lê Minh Mẫn

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02Jr5JbjzAZdCyS1pmVkor18AkwNo9A1hPBnqkNv7CGP1AuVMEtUFFEaSQuxKXzfWLl&id=100005357284814&mibextid=Nif5oz