- Chỉ số Bao Phủ Cửa Hàng thấp (Coverage) phản ánh tình trạng thâm nhập hàng hóa chưa tốt, năng lực deal với Retailer chưa được như kỳ vọng.
- Chỉ số Hoàn Thành Nhiệm Vụ (Task Success Rate) dưới 60% phản ánh Trải Nghiệm UX trên trang đó / hoặc toàn App có vấn đề.
- Chỉ số Rating Trung Bình của Shop dưới 3 Sao phản ánh Shop đang có vấn đề.
- Chỉ số Tần Suất Shopping trung bình (Frequency) của tệp KH trẻ đạt 2.2 lần trong 6 tháng liên tiếp đối với thị trường hàng Fashion có thể phản ánh tình hình chung của Thị Trường đang suy thoái, hoặc do chính Brand đang bị vấn đề nội tại (liên quan đến cách làm Marketing, Deals khuyến mại, trải nghiệm mua sắm, dịch vụ khách hàng, thiết kế mẫu đồ, v.v…).
Đọc các Metrics giúp nhận diện nhanh tình huống, từ đó hình thành các nghi vấn để đào sâu, hoặc kiểm chứng bằng các phương pháp nghiên cứu thị trường chuyên biệt (phỏng vấn riêng, thuê agency làm dịch vụ tracking).

❖ Từ khi các nền tảng Digital lên ngôi, xuất hiện thêm vô số Metrics cần được theo dõi / giám sát & đề xuất cải thiện. Tuy nhiên, ko phải là nỗ lực kiểm soát mọi Metrics ở mọi nền tảng, mà chỉ nên nắm rõ tình hình các Metrics chính, khi xuất hiện nghi vấn, rồi mới tìm hiểu các Metrics phụ có liên đới để nhận diện & thấu hiểu vấn đề sâu sắc hơn.
Vd, ở 1 nền tảng chiếu phim online, Metric chính là tỉ lệ Unsubscription bị tăng cao đột biến, cần phải xem xét & đánh giá các Metric phụ liên đới: như Số Lượng Phim Xem, Thời Lượng Xem Trung Bình 1 Phim, Hạng Mục Phim Xem Phổ Biến, v.v…để hình thành giả định vì sao họ rời bỏ nền tảng.
❖ Các Metrics quan trọng, mà kết nối trực tiếp với tăng trưởng của Business / Brand, thường được mục tiêu hóa để đạt được - gọi là KPI; do đó, về bản chất, KPI là những Metrics quan trọng được lượng hóa thành chỉ tiêu để nỗ lực đạt được vì chúng kết nối với tăng trưởng Business / Brand.
- Các cửa hàng bán lẻ thường có KPI tăng trưởng về số Khách Hàng Mới (New User/Shopper) vì số đầu người liên quan trực tiếp đến doanh thu cửa hàng.
- Các App thường có KPI tăng trưởng Đăng Ký Mới (Suscription) vì kết nối với tăng trưởng doanh thu trên App.
- Doanh nghiệp thường cải thiện KPI Lợi Nhuận (Margin/Profit) bằng việc mở rộng thị trường, gia tăng doanh số bán trên cùng hệ thống phân phối hiện tại, hoặc cắt giảm các hạng mục chi phí kém hiệu quả.
- Các ngành có yếu tố trải nghiệm dịch vụ là trọng tâm thì chỉ số Khách Hàng Hài Lòng (CSAT) nằm trong top KPI của toàn doanh nghiệp.