Theo dữ liệu từ Coin Metrics, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đã giảm gần 8% trong 24 giờ qua xuống còn 54.321 đô la Mỹ. Sự trượt giá này đã đưa Bitcoin xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 10.

Bitcoin giảm hơn 20% so với mức cao nhất mọi thời đại gần 69.000 đô la Mỹ hồ đầu tháng 11. Thị trường gấu (thị trường giá xuống) thường được xác định bằng sự sụt giảm từ 20% trở lên so với mức cao gần đây.

Các loại tiền điện tử khác cũng tụt dốc vào thứ Sáu. Ether, tiền điện tử lớn thứ hai, giảm hơn 10% xuống còn 4.059 đô la Mỹ, trong khi XRP giảm 9,9% xuống chỉ dưới 95 cent.

screen-shot-2021-11-27-at-082631-1637976517.png

Các loại tiền kỹ thuật số đang giảm giá song song với các tài sản rủi ro khác trong bối cảnh hoảng sợ về một biến thể mới, đột biến nặng từ coronavirus vừa được phát hiện ở Nam Phi.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO hôm thứ Năm đã đưa ra một thông tin tóm tắt về biến thể mới, được gọi là B.1.1.529 và được cho là có chứa hơn 30 đột biến. Anh và các quốc gia khác đã tạm ngừng các chuyến bay từ sáu quốc gia châu Phi để đáp trả.

Thị trường chứng khoán toàn cầu chìm trong ngày thứ Sáu. Thị trường chứng khoán châu Âu đang trải qua thời điểm tồi tệ nhất hơn một năm qua và giá chứng khoán Mỹ dự kiến sẽ giảm mạnh.

Các nhà đầu tư đang rút lui khỏi các tài sản rủi ro hơn và hướng tới sự an toàn tương đối của trái phiếu, với lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm mạnh. Lợi tức trái phiếu tỷ lệ nghịch với giá cả.

Bitcoin thường được những người đề xuất mô tả nó là “vàng kỹ thuật số”, ám chỉ trạng thái của kim loại màu vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Các nhà đầu tư tiền điện tử cho biết tiền ảo này cung cấp một kho giá trị cũng như một hàng rào chống lại lạm phát.

Cần lưu ý rằng bitcoin là một tài sản dễ “bốc hơi” giá trị và được biết đến là có sự dao động giá hơn 10% trong một ngày.