Thật kinh ngạc khi mà một cậu bé học sinh lớp 5, mới 11 tuổi đã hiểu rõ bản chất của kiếm tiền, những bài học về bán hàng, phục vụ khách hàng, sự hài lòng của khách hàng mà rất nhiều người làm kinh doanh, rất nhiều người bán hàng cần phải học tập. Không phải bỗng dưng Bill trở thành CEO của SAP và đã đưa SAP từ 39 tỷ USD lên 156 tỷ USD.
Dưới đây là những bài học kinh doanh của cậu bé bán báo Bill McDermott.
Năm học lớp 5, mới 11 tuổi Bill McDermott (CEO SAP toàn cầu) quyết định tự kiếm tiền, công việc cậu chọn là giao báo tận nhà.
Để đảm bảo việc học hành, Bill chọn giao báo ở khu vực xung quanh con đường từ nhà đến trường. Trường học bắt đầu lúc 8h30, Bill phải dậy thật sớm để khởi hành lúc 6h00, cậu xếp báo lên đầy giỏ lớn đằng trước và 2 giỏ hai bên chiếc xe đạp Schwinn màu xanh, số báo còn lại cho vài chiếc balo đeo sau lưng.

HIỂU RÕ NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG
Việc đầu tiên là Bill tìm đến từng nhà mời họ nhận báo tại nhà. Khác với những người giao báo khác, Bill không ném báo trên bãi cỏ, bởi Bill biết các hạt sương sớm hay hạt mưa phùn sẽ làm ướt nhoè báo, cậu đặt báo trong cánh cửa hay trong hộp thư hay để trong túi nilon, còn thêm cả các phiếu giảm giá của các siêu thị. Bill biết rõ nhu cầu của từng gia chủ, ai thì thích để báo trong hộp thư, ai thích để báo giữa lưới và cửa chính, ai thích để báo trong túi linon, vì vậy Bill thường nhận được nhiều tiền boa.
Có những người boa trực tiếp, có những người boa trong phong bì, Bill đánh dấu rất đầy đủ, để có dịch vụ đặc biệt hơn một chút như gấp các tờ giảm giá trên tờ báo và kèm theo một tờ nhắn.
SỰ HÀI LÒNG VÀ YÊU MẾN CỦA KHÁCH HÀNG LÀ QUAN TRỌNG NHẤT
Bill nhanh chóng phát hiện ra một qui luật rất quan trọng: số tiền Bill kiếm được liên quan mật thiết đến sự hài lòng của khách hàng, nếu Bill trao cho họ những gì họ muốn theo cách mà họ muốn, họ sẽ trả tiền và boa cho cậu nhiều hơn.
Ngoài chuyện tiền bạc, Bill cho rằng được mọi người yêu mến cũng là một dạng của thành công, cậu cảm thấy vui khi mà một người đàn ông đang cáu kỉnh nói với cậu một câu nói tử tế, khi nhận được một lời cảm ơn hay được mời một ly nước.
MỞ RỘNG KINH DOANH
Sau này Bill mở rộng việc kinh doanh, ngoài báo, Bill còn bán thêm các thiệp mừng các dịp lễ, dịp Giáng sinh, bán thêm bánh quy. Bill nhận ra rằng việc có thêm một sản phẩm khác là cách tận dụng tối đa cơ hội mình đang có.
BẢN CHẤT CỦA ĐỒNG TIỀN
Bill bộc bạch: Cậu thích thú với quá trình kiếm tiền hơn là việc đếm tiền, thậm chí hơn cả việc tiêu tiền. Trong khi các bạn cùng trang lứa chỉ biết tiết kiệm tiền bố mẹ cho để mua thẻ bóng chày, Bill đã biết làm bố mẹ mỉm cười khi tặng mẹ một món đồ trang sức nho nhỏ hoặc giành trả hoá đơn bữa tối thay cho bố.