Theo đó trong ngày 07/05, CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân vừa công bố đơn từ nhiệm của 3 thành viên HĐQT, trong đó có vợ và em vợ của chủ tịch HĐQT Trương Anh Tuấn.

Ba thành viên từ nhiệm đều có một lý do chung, bận việc cá nhân. Trong đó, có bà Nguyễn Thị Diệu Phương hiện đang là Phó Chủ tịch HĐQT, cũng là vợ của Chủ tịch HQC Trương Anh Tuấn. Còn ông Trương Thái Sơn thành viên HĐQT và là em trai ông Tuấn và còn lại ông Nguyễn Văn Toàn cũng là thành viên HĐQT.

bien-lon-nguoi-nha-cua-ong-truong-anh-tuan-rut-khoi-hdqt-dia-oc-hoang-quan-1715226349.png
HĐQT Địa Ốc Hoàng Quân chỉ còn 2 người

Về vợ ông Tuấn, bà Nguyễn Thị Diệu Phương cũng đang đồng thời làm Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ và Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Tây Nam Á, ông Toàn cùng từ nhiệm với bà cũng đang là Hiệu trưởng và Thành viên HĐQT tại Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Tây Nam Á.

Bà Phương còn là thành viên HĐQT CTCP Y khoa Vietmed, thành viên HĐTV tại Công ty TNHH Đầu tư Giao dịch Hoàng Quân và Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương Land.

Ông Trương Thái Sơn cũng có chức Tổng Giám đốc tại Công ty TNHH Thẩm định giá Hoàng Quân và CTCP Đầu tư và Thẩm định Quốc tế Đông Dương.

Theo thông tin, Địa ốc Hoàng Quân đã phát hành 100 triệu cổ phiếu riêng lẻ và huy động 1.000 tỷ đồng. Còn về việc dùng 1.000 tỷ này, Địa ốc Hoàng Quân chia ra 400 tỷ để mua cổ phần từ cổ đông hiện hữu CTCP Đầu tư Thành phố Vàng. Trong khi đó, Địa Ốc Hoàng Quân dùng 600 tỷ còn lại để mua cổ phần phát hành riêng lẻ của CTCP Đầu tư Thành phố Vàng.

Ngày 25/04/2024 vừa qua, ông Trương Anh Tuấn cũng đã trở thành Chủ tịch HĐQT kiêm đại diện pháp luật của CTCP Đầu tư Thành phố Vàng.

Địa Ốc Hoàng Quân vẫn chưa có thể chốt được ngày ĐHCĐ 2024 trong khi đó, biến động thượng tầng đang xảy ra. Như vậy, công ty có 5 thành viên HĐQT, nhưng theo thông báo trên, Địa Ốc Hoàng Quân chỉ còn 2 thành viên là ông Trương Anh Tuấn và ông Lý Quang Minh.